

Thành phố biển Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích của hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế nhờ lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF 2025). Trên nền tảng Agoda, TP. Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về lượt tìm kiếm đặt phòng trong giai đoạn DIFF 31/5 - 31/7, vượt qua cả TP. HCM, Nha Trang và Phú Quốc.


Cứ dịp cuối tuần vào đêm diễn ra pháo hoa, có hơn 10.000 khán giả phủ kín khán đài pháo hoa, hàng trăm nghìn người dân và khách thập phương chen chân bên sông Hàn để chứng kiến những màn trình diễn pháo hoa đậm chất nghệ thuật mạng thương hiệu Đà Nẵng.
Công suất phòng khách sạn toàn thành phố dịp này trung bình đạt tới 80%, riêng những khách sạn cao cấp như: Mercure Danang French Village Ba Na Hills, Premier Village Da Nang, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Novotel Danang Premier Han River, Radisson RED Danang chạm ngưỡng 85% - 95%.

Tuy nhiên, pháo hoa chỉ là điểm khởi đầu. TP.Đà Nẵng đã quy hoạch cả một “hệ sinh thái lễ hội mùa hè” với show diễn nghệ thuật mới trên đỉnh Bà Nà, Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng 2025, lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025, Giao lưu bóng đá Việt Nam - Anh quốc, chương trình đón đường bay Dubai - Bangkok - Đà Nẵng... đồng loạt diễn ra.
Theo Tổng cục Du lịch quốc gia, chỉ trong tháng 5, cả nước đón hơn 15,5 triệu lượt khách, với hơn 1,5 triệu là khách quốc tế (tăng 10,5% so với cùng kỳ) và khoảng 14 triệu khách nội địa với 9 triệu lượt nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú.
Các điểm đến biển, vùng đảo và trung tâm du lịch ghi nhận lượng khách tăng nhờ hàng loạt hoạt động như: Bắn pháo hoa, trải nghiệm lễ hội và show diễn đẳng cấp được đầu tư quy mô, bài bản.
Vương Hoàng























