Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng đón những vị khách xông đất chuyến bay đầu tiên dịp Tết Nguyên đán 2023

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Ngành du lịch cùng với các đơn vị tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của năm Quý Mão- 2023. Đây là tín hiệu khởi đầu phấn khởi để tiếp tục kết nối, xúc tiến khôi phục lại các đường bay của du lịch TP.Đà Nẵng như: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước ASEAN.

Lễ đón chuyến bay đầu tiên đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Lễ đón chuyến bay đầu tiên đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng..

Ngày 22/01 (tức Mùng 1 Tết Quý Mão), Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên "xông đất" thành phố trong những ngày đầu năm mới.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên vào năm 2023 đưa hơn 170 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng. Lễ chào đón những vị khách đầu năm mới diễn ra tại ga đến Quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng với tiết mục múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm du lịch Đà Nẵng. Cũng trong sáng nay, Đà Nẵng đón chuyến bay quốc nội đón 165 khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Đó chuyến bay đầu năm là một trong những hoạt động hợp tác truyền thống giữa Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chào mừng năm mới với triển vọng phát triển một năm tăng trưởng tích cực cho ngành hàng không và du lịch.

Nhiều du khách rất phấn khởi trước sự chào đón nồng nhiệt của ngành du lịch Đà Nẵng.
Nhiều du khách rất phấn khởi trước sự chào đón nồng nhiệt của ngành du lịch Đà Nẵng..

Tính đến nay, có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp được khôi phục và khai thác mới từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong với hơn 4.700 chuyến. Hàn Quốc vẫn là thị trường quốc tế hàng đầu của du lịch với 04 chuyến bay từ Incheon, Busan, Deagu, Muan đến Đà Nẵng với tần suất cao hơn 60 chuyến/tuần. Ngoài ra, sự quay lại mạnh mẽ của các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore chủ yếu qua đường hàng không đóng góp đáng kể vào cơ cấu khách hàng quốc tế đến với thành phố.

Thị tiềm năng Ấn Độ lần đầu tiên được khai thác vào năm 2022 với 03 chiếc vịnh trực tiếp từ New Delhi và Mumbai, Ahmedabad do các hãng hàng không Vietjet khai thác, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Ngành du lịch cùng với các đơn vị tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của năm Quý Mão- 2023. Đây là tín hiệu khởi động lại chuyến bay để tiếp tục kết nối, xúc tiến phục hồi các chuyến bay của du lịch TP.Đà Nẵng như: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước ASEAN.

Hữu Văn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.