Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng đón những vị khách xông đất chuyến bay đầu tiên dịp Tết Nguyên đán 2023

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Ngành du lịch cùng với các đơn vị tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của năm Quý Mão- 2023. Đây là tín hiệu khởi đầu phấn khởi để tiếp tục kết nối, xúc tiến khôi phục lại các đường bay của du lịch TP.Đà Nẵng như: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước ASEAN.

Lễ đón chuyến bay đầu tiên đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Lễ đón chuyến bay đầu tiên đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng..

Ngày 22/01 (tức Mùng 1 Tết Quý Mão), Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên "xông đất" thành phố trong những ngày đầu năm mới.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên vào năm 2023 đưa hơn 170 hành khách từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng. Lễ chào đón những vị khách đầu năm mới diễn ra tại ga đến Quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng với tiết mục múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm du lịch Đà Nẵng. Cũng trong sáng nay, Đà Nẵng đón chuyến bay quốc nội đón 165 khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Đó chuyến bay đầu năm là một trong những hoạt động hợp tác truyền thống giữa Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chào mừng năm mới với triển vọng phát triển một năm tăng trưởng tích cực cho ngành hàng không và du lịch.

Nhiều du khách rất phấn khởi trước sự chào đón nồng nhiệt của ngành du lịch Đà Nẵng.
Nhiều du khách rất phấn khởi trước sự chào đón nồng nhiệt của ngành du lịch Đà Nẵng..

Tính đến nay, có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp được khôi phục và khai thác mới từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong với hơn 4.700 chuyến. Hàn Quốc vẫn là thị trường quốc tế hàng đầu của du lịch với 04 chuyến bay từ Incheon, Busan, Deagu, Muan đến Đà Nẵng với tần suất cao hơn 60 chuyến/tuần. Ngoài ra, sự quay lại mạnh mẽ của các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore chủ yếu qua đường hàng không đóng góp đáng kể vào cơ cấu khách hàng quốc tế đến với thành phố.

Thị tiềm năng Ấn Độ lần đầu tiên được khai thác vào năm 2022 với 03 chiếc vịnh trực tiếp từ New Delhi và Mumbai, Ahmedabad do các hãng hàng không Vietjet khai thác, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Ngành du lịch cùng với các đơn vị tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của năm Quý Mão- 2023. Đây là tín hiệu khởi động lại chuyến bay để tiếp tục kết nối, xúc tiến phục hồi các chuyến bay của du lịch TP.Đà Nẵng như: Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước ASEAN.

Hữu Văn

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.