Ông Yang, Seong Jin (phải), Giám đốc Phụ trách Quan hệ Công chúng của Jeju Air trao đổi bên lề buổi giới thiệu kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam của Jeju Air
Theo ông Yang Seong Jin, Giám đốc Phụ trách Quan hệ Công chúng của Jeju Air, đường bay Đà Nẵng - Daegu sẽ được khai thác với tuần suất 7 chuyến/tuần. Thời gian bay giữa hai điểm đến là 4 giờ rưỡi cho đến 5 giờ. Cùng với việc mở đường bay mới, hãng cũng sẽ tăng chuyến bay từ Muan đến Đà Nẵng lên 7 chuyến/tuần, nâng tổng số chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà hãng khai thác lên 63 chuyến/tuần.
Được biết, Jeju Air bắt đầu khai thác thị trường Việt Nam vào 4 năm trước, đến nay, hãng có 6 đường bay đến 4 thành phố lớn gồm Đà Nẵng, TP. HCM, Hà Nội và Nha Trang. Trong đó, Đà Nẵng là thị trường lớn nhất với 30 chuyến bay/tuần, ba điểm đến còn lại mỗi nơi có 7 chuyến/tuần. Trong thời gian tới, cùng với Đà Nẵng, hãng sẽ đẩy mạnh các đường bay nối với Nha Trang.
Trong buổi lễ giới thiệu về đường bay mới cũng như kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam. ông Yang Seong Jin chia sẻ: "Đà Nẵng hiện giờ là điểm đến đầu tiên ở Việt Nam mà người Hàn Quốc muốn ghé thăm du lịch. Trước đây, chúng tôi không thể nghĩ rằng Đà Nẵng lại thu hút nhiều du khách Hàn đến như vậy”.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai của ngành du lịch Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm nay, có hơn 2,8 triệu lượt khách đến từ nước này đến, tăng 48,3% so cùng kỳ năm ngoái.
Ông Jin cho biết, ba năm trước, Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan là ba điểm đến thu hút nhiều du khách Hàn Quốc nhất, nhưng nay Việt Nam đã vượt Thái Lan, trở thành điểm đến hấp dẫn thứ ba của người Hàn.
Mộc Thảo