Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai trương sàn giao dịch chi nhánh miền Trung giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 20/11, Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng phối hợp với Sunfood Đà Lạt tổ chức khai trương sàn giao dịch nông sản, chi nhánh miền Trung. Mục đích là nhằm tăng cường giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP, nông sản sạch đến người tiêu dùng.

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP.

Ngày 20/11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP. Đà Nẵng phối hợp với HTX Sunfood Đà Lạt tổ chức khai trương sàn giao dịch nông sản, chi nhánh miền Trung của HTX này nhằm tăng cường giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP, nông sản của hộ nông dân, HTX, Chi nhánh Miền Trung, tại số 579-581 đường 29 Tháng 3, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị hoan nghênh việc khai trương sàn giao dịch nông sản và chi nhánh miền Trung của HTX Sunfood Đà Lạt không chỉ đánh dấu giai đoạn phát triển mới ra phạm vi cả nước của HTX này, mà còn thúc đẩy phong trào phát triển HTX trong cả nước trở thành những HTX quy mô lớn, tập đoàn HTX có quy mô quốc gia và xuyên quốc gia, tạo động lực thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả theo chuỗi giá trị.

Thời gian qua, nhiều HTX trên địa bàn thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm này của HTX Sunfood Đà Lạt, nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản của các HTX, tổ hợp tác.

Một trong số các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng
Một trong số các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Sunfood Đà Lạt Phạm Ngọc Thạch thông tin, đơn vị đã có một đội xe lưu động để vận chuyển 2 chiều những sản phẩm OCOP, nông sản của các hộ nông dân, HTX tại TP. Đà Nẵng cũng như các địa phương ở miền Trung đến người tiêu dùng trong cả nước.

Hiện HTX đang có 70 loại sản phẩm rau, củ quả; 50 loại sản phẩm hoa; 47 loại sản phẩm của Đà Lạt; 100 mã sản phẩm của các tỉnh, thành phố miền Trung... Sản phẩm do HTX liên kết sản xuất, tiêu thụ đã chiếm 70% thị phần siêu thị nhỏ tại khu vực miền Trung.

Đơn vị đang thực hiện kế hoạch mở rộng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ, cung cấp sản phẩm đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước vào năm 2023 với dự kiến khoảng 2.000 mã sản phẩm.

 

Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại “Người Đà Nẵng dùng hàng Đà Nẵng” đối với các sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCCOP trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh sản phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm của TP. Đà Nẵng. Qua đó, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm được công nhận giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh phát triển thị trường tiêu thụ.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.