Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Khánh thành cầu đi bộ bắc qua đường Nguyễn Tất Thành, hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Chiều nay, 1/7, cầu đi bộ bắc qua đường Nguyễn Tất Thành, đoạn phía trước Khu du lịch Xuân Thiều (Khách sạn Mikazuki), thuộc phường Hòa Hiệp Nam quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, một biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, được khánh thành, hướng đến Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản.

Lãnh đạo thành phố và đơn vị, cơ quan ngoại giao cắt băng khánh thành cầu đi bộ bắc qua đường Nguyễn Tất Thành ở phía trước Khách sạn Mikazuki.
Lãnh đạo thành phố và đơn vị, cơ quan ngoại giao cắt băng khánh thành cầu đi bộ bắc qua đường Nguyễn Tất Thành ở phía trước Khách sạn Mikazuki

Đến dự lễ khánh thành cầu đi bộ bắc qua đường Nguyễn Tất Thành, hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, có: Bà Lê Thu Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, Phó chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản; ông Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; ông Yakabe Yoshinori, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng; Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng, Hồ Kỳ Minh.

Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản là cầu vượt đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành, do Tập đoàn Mikazuki đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng.

Cây cầu cao gần 11 m, dài hơn 140 m với diện tích sàn khoảng 655 m2. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong 2 nền văn hóa Việt - Nhật.

Lãnh đạo thành phố cùng khách di chuyển từ sàn vọng cảnh xuống cầu đi bộ.
Lãnh đạo thành phố cùng khách di chuyển từ sàn vọng cảnh xuống cầu đi bộ

Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản, vừa tạo nên tính hiện đại của công trình, nhưng vẫn đậm tính truyền thống. 

Bên ngoài 2 đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Sau 1 năm khai trương, đi vào hoạt động, Khách sạn Mikazuki đón hơn 100,000 lượt khách lưu trú, trong đó gần 70% là khách nội địa. Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đã dần trở thành một điểm đến yêu thích dành cho những kỳ nghỉ cùng gia đình.

Dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa

Hơn thế, khu nghỉ dưỡng còn được biết đến như một Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng TP. biển Đà Nẵng. Du khách luôn được đắm chìm trong vô vàn những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc.

Được biết, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa là tổ hợp nghỉ dưỡng có những dịch vụ vui chơi, giải trí độc đáo, thích hợp cho mọi thành viên trong một gia đình ba thế hệ. Từ Công viên nước Mikazuki 365, khu vực tắm khoáng nóng Onsen và xông hơi chuẩn Nhật, hồ bơi vô cực với tầm nhìn ôm trọn vịnh biển, đến Nami Beach Club...

Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki nhấn mạnh, công trình cầu đi bộ này là cầu nối hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Việc tổ chức lễ khánh thành cầu đi bộ này, là sự kiện hướng đến Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Kỷ niệm 1 năm khai trương Khách sạn Mikazuki (trong 1 năm qua, khách sạn đã đón hơn 490.000 lượt khách nghỉ dưỡng, vui chơi và sử dụng các dịch vụ sự kiện, hội nghị, tiệc cưới).

“Cầu đi bộ này không chỉ để cho người dân TP. biển Đà Nẵng qua đường an toàn. Đồng thời, cầu có tầm nhìn, khung cảnh rất đẹp và đây cũng sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu, gắn kết tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước.

Chúng tôi rất vui khi trao tặng TP. Đà Nẵng một “cầu hữu nghị” giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và luôn hướng đến mục tiêu vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước trong 50 năm tới.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phát triển và nỗ lực góp phần đưa TP. Đà Nẵng trở thành một điểm đến du lịch có thể cạnh tranh với các điểm đến, nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của thế giới”, ông Odaka Yoshimune nhấn mạnh.

Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản là cầu vượt đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành, đoạn Xuân Thiều, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. TP. Đà Nẵng, do Tập đoàn Mikazuki đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản là cầu vượt đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành, đoạn Xuân Thiều, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, do Tập đoàn Mikazuki đầu tư xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng

Hoàng Gia Bảo

 

Bài liên quan

Tin mới

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn
Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn

Không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, số tiền nợ thuế quá hạn từ hơn nửa tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng. Đáng nói, có trường hợp nợ thuế quá hạn hơn 500 tỷ đồng.

Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%
Tỷ lệ người dùng điện thoại di động nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo là 73%

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia thông tin, lừa đảo trên không gian mạng thời gian qua diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng cho tổ chức, cá nhân, tác động tiêu cực đến phát triển, đòi hỏi cần sớm đánh giá toàn diện, thấu đáo và có giải pháp toàn diện để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả.

Viettel Construction mang về 984,2 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái
Viettel Construction mang về 984,2 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái

Tổng CTCP Công trình Viettel - Viettel Contruction (mã CTR - sàn HOSE) mới công bố tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng năm 2024 . Lãi trước thuế 4 tháng đạt 195,6 tỷ đồng, hoàn thành 29% kế hoạch năm.

Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường
Chứng khoán phiên sáng nay 14/5: Cổ phiếu VIC nâng đỡ thị trường

Cổ phiếu VIC sauu khi chính thức mở nhận đặt cọc mẫu xe điện mới đang là động lực chính cho thị trường trong phiên sáng nay.