Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khuyến cáo về thông tin “giá đất nền Đà Nẵng tăng”

Sáng 2/4, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, đã có thông cáo báo chí về thông tin “giá đất nền Đà Nẵng tăng” được đăng tải trên một số báo điện tử.

Khu vực Tây Bắc đang dần phát triển mạnh mẽ với sức hút của mình
Khu vực tây bắc đang phát triển mạnh mẽ 

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng khuyến cáo người dân và các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin có liên quan đến khu đất, dự án dự kiến đầu tư để tránh rơi vào các chiêu trò thổi phồng thị trường.

Theo đó, vừa qua, trên một số báo điện tử và mạng xã hội có đăng tải thông tin cho rằng "giá đất nền Đà Nẵng đang tăng nhanh" tạo dư luận xã hội và khiến các nhà đầu tư băn khoăn.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay, hiện nay UBND Thành phố đã ban hành hệ số điều chỉnh giá đất. Theo đó, có 109 tuyến đường là giảm so với thời điểm năm 2020. Đồng thời UBND Thành phố cũng ban hành sửa đổi, bổ sung "Bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024", cụ thể giá đất thương mại dịch vụ và giá đất sản xuất, kinh doanh giảm 10% so với thời điểm năm 2020.

Nhìn chung, bảng giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất của thành phố là giảm so với năm 2020.

"Để chứng minh được giao dịch thành công về chuyển quyền sử dụng đất thì giao dịch đó phải thông qua Hợp đồng công chứng chứng thực và phải được đăng ký biến động tại mục thay đổi tên người sử dụng đất mới tại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nơi có đất xác nhận thì mới kết luận được giao dịch đó là thành công", Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết.

Ghi nhận tại thời điểm tháng 3/2021, theo số liệu báo cáo của Văn phòng Đăng ký đất đai quận Liên Chiểu, bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý I/2021 là 15 hồ sơ/ngày; trong tháng 3/2021 là khoảng 20 hồ sơ/ngày. Như vậy, không có dấu hiệu tăng đột biến.

Về thị trường giao dịch nhìn chung thị trường bất động sản có tăng nhẹ, chủ yếu tại khu vực Golden Hills, FPT và xung quanh Dự án Không gian sáng tạo tại phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ. Đối những khu vực khác không ghi nhận biến động gì lớn.
Nhìn chung, thị trường bất động sản có tăng nhẹ, chủ yếu tại khu vực Golden Hills, FPT và xung quanh Dự án Không gian sáng tạo tại phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ

Đối với các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận huyện khác, bình quân đăng ký chuyển quyền sử dụng đất quý I/2021 là 12 hồ sơ/ngày.

Về thị trường giao dịch nhìn chung thị trường bất động sản có tăng nhẹ, chủ yếu tại khu vực Golden Hills, FPT và xung quanh Dự án Không gian sáng tạo tại phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ. Đối những khu vực khác, không ghi nhận biến động gì lớn.

Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng khuyến cáo người dân và các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin có liên quan đến khu đất, dự án dự kiến đầu tư, để tránh rơi vào các chiêu trò thổi phồng thị trường, tăng giá đất ảo như đã từng xảy ra trước đây.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.