Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Một tuần phát hiện 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chỉ trong một tuần từ 21/12 đến nay, Công an TP. Đà Nẵng đã phát hiện 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Qua kiểm tra, trên xe có bốn người Trung Quốc có thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật
Qua kiểm tra, trên xe có bốn người Trung Quốc có thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trạm trưởng Trạm Công an giao thông Cửa ô Hòa Hiệp Bắc, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, rạng sáng 27/12, tổ công tác thuộc Trạm Cửa Ô Hòa Hiệp, TP.Đà Nẵng phát hiện ô tô 7 chỗ biển số 17A – 178.43 vừa ra khỏi phía Nam hầm Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe.

Qua kiểm tra, trên xe có bốn người Trung Quốc có thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật, trong đó có một phụ nữ. Trên xe còn có hai người Việt Nam là tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, quê Thái Bình) và một người đàn ông tên Quân.

Tài xế Hiền cho biết, nhận chở bốn người Trung Quốc này tại một địa điểm cách sân bay Nội Bài (Hà Nội) khoảng 2 km để chở đi TP. HCM với giá 20 triệu đồng.

Bước đầu, Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp, TP.Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Hiền về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu theo quy định. Đồng thời, lực lượng này đã bàn giao cho Công an phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng tiếp tục xử lý, điều tra.

Lực lượng Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp phát hiện ô tô chở 6 người Trung Quốc nhiều nghi vấn
Lực lượng Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp phát hiện ô tô chở 6 người Trung Quốc nhiều nghi vấn.
Như TH&CL đã đưa tin, trước đó, ngày 21/12, Công an TP. Đà Nẵng cũng phát hiện sáu người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Họ thuê xe đi từ Hà Nội vào Quảng Ngãi, đang trên đường đi thì bị phát hiện. Những người này sau đó được đưa đi cách ly để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.