Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Ra công văn khẩn cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng đã có thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020, để phòng chống dịch Covid-19.

Công văn cho học sinh nghỉ học được Sở GD-ĐT Đà Nẵng ban hành vào tối 14/2Công văn cho học sinh nghỉ học được Sở GD-ĐT Đà Nẵng ban hành vào tối 14/2

Lúc 21 giờ 50 ngày 14/2, Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng đã chính thức phát thông báo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các đơn vị trực thuộc cho học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2. Trong thời gian nghỉ, các trường và giáo viên hướng dẫn học sinh tự ôn tập, tự làm bài tập.

Các em tự ôn tập ở nhàTrong thời gian nghỉ, các trường và giáo viên hướng dẫn học sinh tự ôn tập, tự làm bài tập.

Trước đó, chiều 13/2, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn giao Giám đốc Sở GD-ĐT, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, chủ tịch các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn, thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 17/2.

Các cháu và cô giáo Trường Mầm non Tiểu My , Quận Liểu Chiểu TP. Đà NẵngCác cháu và cô giáo Trường Mầm non Tiểu My , Quận Liển Chiểu, TP. Đà Nẵng

Đồng thời, UBND TP. Đà Nẵng giao các cơ quan trên chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giảng viên, học sinh, học viên, sinh viên; theo dõi chặt chẽ sức khỏe của người dạy, người học để báo cáo kịp thời.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam Nhấn mạnh “tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại”, Phó Thủ tướng yêu cầu trước hết, nhất thiết chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo trường học, lớp học thật sự an toàn. Nhưng như vậy cũng chưa đủ mà còn phải hướng dẫn, tuyên truyền để phụ huynh, học sinh an tâm.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho học sinh đi học trở lại ngay. Còn khi các em đã đi học trở lại thì trường, lớp phải thực sự an toàn.

“An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho rằng việc cho học sinh nghỉ học tiếp chắc chắn có gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của phụ huynh, của xã hội. Tuy nhiên, những điều đó không thể so sánh được với sức khỏe, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân. Bởi những việc liên quan tới đông đảo người dân thì ngoài những yếu tố mang tính chuyên môn cũng phải đặc biệt lưu ý tới sự đồng thuận của nhân dân. Vì thế, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, dù thế nào thì cũng phải tiếp tục thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch, công tác đảm bảo an toàn trong trường học và đặc biệt là phải tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện các biện pháp chống dịch nói chung và việc trở lại trường của học sinh nói riêng.

 

Hoàng Hữu Quyết

 

 

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.