Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Siết chặt công tác phòng, chống Covid-19 tại các khu công nghiệp

Sau khi phát hiện hơn 30 trường hợp F1 liên quan đến nữ nhân viên tổng đài làm việc tại Khu công nghiệp An Đồn dương tính với Sars-CoV-2, TP. Đà Nẵng đã siết chặt công tác phòng chống dịch trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 24/5
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 24/5.

Chiều 24/5, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan siết chặt phòng, chống Covid-19 tại các khu công nghiệp. Trong đó, tập trung ưu tiên xét nghiệm, thực hiện khai báo y tế, xây dựng phương án bảo đảm an toàn trong các nhà máy, xí nghiệp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá, bước đầu dịch bệnh được kiểm soát khi số ca nhiễm Covid-19 phát hiện trong những ngày qua là những F1 đã cách ly trước đó.

Tuy nhiên, một số khu vực, địa điểm vẫn luôn thường trực nguy cơ, trong đó có khu công nghiệp, nơi đang tập trung hàng chục ngàn công nhân làm việc.

“Đề nghị các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan tiếp tục triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại các khu công nghiệp; tổ chức thực hiện khai báo y tế cho công nhân theo chỉ đạo của Chính phủ bằng phương pháp truyền thống và ứng dụng công nghệ thông tin.

Công ty điện tử Foster Việt Nam bố trí khu vực nhà ăn của công nhân giãn cách để phòng chống dịch Covid-19.
Công ty điện tử Foster Việt Nam bố trí khu vực nhà ăn của công nhân giãn cách để phòng chống dịch Covid-19..

Đặc biệt, các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất phải cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Các khu vực nhà ăn phải được thiết kế có vách ngăn để hạn chế nguy cơ. Các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra, giám sát kỹ các yêu cầu này. Nếu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nào không chấp hành quy định thì đề nghị dừng hoạt động để khắc phục”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Lê Trung Chinh tiếp tục quán triệt các địa phương thực hiện việc cách ly an toàn tại các khu cách ly tập trung và quản lý tốt những trường hợp sau cách ly tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Để chủ động ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể phức tạp, lãnh đạo thành phố yêu cầu ngành y tế chủ động kế hoạch mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, vật tư để đáp ứng các hoạt động chuyên môn trong phòng, chống Covid-19.

"Đặc biệt, hiện nay dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, việc lưu thông nội địa luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh ca nhiễm mới trong cộng đồng. Chính vì thế, các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan, trong đó lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt để kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, những người trở về từ địa phương có dịch.

Yêu cầu các đối tượng này chủ động, tự giác khai báo y tế tại nơi cư trú. Lãnh đạo các địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng không khai báo y tế dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Công nhân tuân thủ quy định 5K khi lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2
Công nhân tuân thủ quy định 5K khi lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2.
 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Đà Nẵng trong ngày 24/5, ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 mới, là F1 đã được cách ly trước đó.

Từ ngày 24-26/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng và Trung tâm Y tế các quận, huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 cho tất cả công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Ngày 24/5, tại Khu Công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, hơn 4.000 công nhân được lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Tất cả người lao động tham gia lấy mẫu xét nghiệm tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Ông Trần Văn Ty, phó Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp TP. Đà Nẵng cho biết, đợt này, hơn 52.000 người làm việc tại 300 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

“Trước tình hình diễn biến  phức tạp của dịch Covid-19, TP. Đà Nẵng đã phê duyệt kế hoạch xét nghiệm cho hơn 52.000 người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghệ cao. Qua xét nghiệm chúng tôi sẽ phát hiện sớm người mắc Covid-19 đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao và đặc biệt những trường hợp mắc Covid-19 nhưng không có các biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng dập dịch, không để dịch Covid-19 lây lan trong các khu công nghiệp và trên địa bàn TP. Đà Nẵng”, ông Trần Văn Ty nói.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.