Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thêm 47 ca nghi mắc Covid-19

Trong 24 giờ qua, TP. Đà Nẵng ghi nhận thêm 47 ca nghi mắc Covid-19, hiện chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa vẫn còn ở nguy cơ rất cao, chuỗi lây nhiễm ở phường Hòa An chưa kiểm soát được.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Tối 18/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn ghi nhận thêm 47 ca nghi mắc Covid-19. Trong đó, chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa ghi nhận 22 ca (14 ca F1, 5 ca trong khu vực phong tỏa và 3 ca qua xét nghiệm diện rộng ở khu có F0). Hiện chuỗi lây nhiễm này vẫn còn ở nguy cơ rất cao. Tính đến hiện tại đã ghi nhận 62 ca trong chuỗi lây nhiễm này.

Chuỗi lây nhiễm ở đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê ghi nhận 16 ca, trong đó có 14 ca ở khu phong tỏa còn 2 ca là F1. Chuỗi lây nhiễm liên quan một phụ nữ ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ ghi nhận 5 ca đều là F1 nhưng có 1 F1 lấy mẫu trong khu vực liên quan chưa được cách ly. Chuỗi lây nhiễm này hiện vẫn còn trong tình trạng chưa kiểm soát được.

Đối với các doanh nghiệp trong KCN, hiện tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa đã xác định có 27 ca dương tính và 3 ca nhiễm liên quan tại 3 công ty khác. Cụ thể gồm: Công ty Dearyang, công ty Vinatex và công ty Lesgant.Hơn 1.100 công nhân tại 3 công ty này đã được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính và có gần 70 F1 được đưa đi cách ly.

Tại công ty UAC ghi nhận 1 trường hợp dương tính là chồng của nữ công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa. Liên quan đến ca nhiễm này, 23 công nhân đã cách ly tại công ty từ tối 17/7 và đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho hay, do vẫn còn chuỗi lây lan dịch bệnh được đánh giá ở mức nguy cơ rất cao nên trong 2 ngày tới sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc việc lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, lãnh đạo TP. Đà Nẵng và các đơn vị chức năng tiến hành đánh giá cụ thể, nếu tình hình kiểm soát tốt thì tiến tới dỡ bỏ các khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16. Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn thì sẽ phải áp dụng các biện pháp mạnh hơn để kiểm soát.

 

Đà Nẵng: Thí điểm cách ly F1 tại nhà trên địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn

Chiều 18/7, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng ban hành kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch TP.Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về việc tổ chức thí điểm cách ly F1 tại nhà/ nơi lưu trú trên địa bàn Q.Ngũ Hành Sơn. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND Q.Ngũ Hành Sơn và các đơn vị chức năng liên quan xây dựng kế hoạch, quy định, hướng dẫn cụ thể việc tổ chức thí điểm, báo cáo UBND TP, Ban chỉ đạo xem xét, quyết định.

Ông Lê Trung Chinh cũng kết luận giao Sở Y tế phối hợp với UBND các quận, huyện, trên cơ sở kết quả xét nghiệm, đánh giá tình hình dịch và đề xuất kế hoạch xét nghiệm cũng như các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp trong giai đoạn tiếp theo.

TP.Đà Nẵng đã thống nhất giao Sở Y tế TP phối hợp với UBND Q.Ngũ Hành Sơn tổ chức thí điểm cách ly F1 tại nhà/nơi lưu trú
TP.Đà Nẵng đã thống nhất giao Sở Y tế TP phối hợp với UBND Q.Ngũ Hành Sơn tổ chức thí điểm cách ly F1 tại nhà/nơi lưu trú..

Đáng chú ý, Chủ tịch TP.Đà Nẵng yêu cầu Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng làm việc và đề nghị các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp có sử dụng nhiều lao động hiện đang lưu trú tại Quảng Nam để triển khai phương án phù hợp. Theo đó, có thể bố trí người lao động tạm lưu trú lại TP.Đà Nẵng trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch hiện nay; hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm của người lao động Quảng Nam.

Liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị số 16 tại địa bàn 4 phường của 3 quận, ông Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương nhanh chóng dập dịch, đánh giá và có giải pháp nới lỏng thực hiện Chỉ thị số 16 tại các phường nói trên khi đủ điều kiện trong thời gian sớm nhất.

UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương đảm bảo việc cung cấp lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho người dân trong khu vực giãn cách, khu vực cách ly y tế; trong đó lưu ý ngay việc hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.