Bởi lẽ, ngã ba Huế là nút giao thông cửa ngõ phía bắc thành phố, trục giao thông huyết mạch nối các quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ với nhau.
Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp báo, ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy kiêm Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, không có chuyện lập trạm thu phí BOT ở ngã ba Huế; mặc dù công ty “đòi” thành phố cho phép thay đổi hình thức đầu tư dự án từ Xây dựng - chuyển giao (BT) sang hình thức xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT), bằng cách thu phí do ngân sách chưa hoàn trả cho công ty này hơn 2.000 tỷ đồng tiền vay ngân hàng để xây cầu vượt hoàn thành từ năm 2015.
Giải thích vấn đề này, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GT-VT Đà Nẵng cho biết: Vốn xây dựng ngã ba Huế được Bộ GT-VT duyệt 2.000 tỷ đồng theo phương thức BT, hoàn trả từ ngân sách Bộ GT-VT giai đoạn 2017 – 2020, mặc dù thành phố, nhà đầu tư đã làm việc nhiều lần với Bộ GT-VT, Bộ KH-ĐT để bố trí vốn thanh toán, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Thông tin đặt trạm thu phí tại cầu vượt ngã ba Huế là do nhà đầu tư – Trung Nam có ý kiến để các bộ, ngành tiếp tục ủng hộ việc sớm bố trí vốn.
Chưa thu phí cầu vượt ngã ba Huế
“Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao Bộ KH-ĐT, Bộ GT-VT bố trí vốn hoàn trả tại phiên làm việc với Thủ tướng ngày 28/9/2016, ngày 27/2/2017, Sở GT-VT tiếp tục tham mưu cho UBND Thành phố kiến nghị các bộ, ngành, tránh trường hợp thanh toán không đúng hạn, gây khó khăn cho nhà đầu tư. Văn phòng Chính phủ cũng đã gửi công văn Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính, Bộ GT-VT sớm phối hợp để trình Chính phủ xem xét trong tháng 3”, ông Lê Văn Trung nói.
Diệp Minh