Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” năm 2023 tổ chức với các chủ đề như tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực - spa và tận hưởng mua sắm. Đây là chương trình được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay.
Hàng loạt hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc được diễn ra, như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng; cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng...; có hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề cũng được triển khai đến khách.
Chương trình kích cầu thị trường nội địa - sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi! với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng. Đồng thời, ban tổ chức cũng thông qua các nền tảng “hot” như Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.
Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.
Đến nay, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình của các đơn vị trên các trang mạng trong nước và quốc tế.
Dịp này, ban tổ chức giới thiệu về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023; giới thiệu về Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023; ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng…
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Ngô Thị Kim Yến cho rằng, chương trình sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo cách thức mới để lan tỏa hình ảnh điểm đến TP. biển Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đồng thời, chương trình hỗ trợ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và đẩy mạnh thu hút, khai thác các thị trường khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn.
Bà Kim Yến đề nghị Sở Du lịch chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch tập trung triển khai các hoạt động lễ hội, sự kiện theo kế hoạch. Các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu cam kết cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ, bảo đảm chất lượng và an ninh, an toàn trong phục vụ khách.
“Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2023 sẽ là “cú hích” đầu tiên để khởi động chuỗi các chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn thu hút khách đến với Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á”, bà Kim Yến khẳng định.
Hoàng Gia Bảo