Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Trẻ em nhập viện do tay, chân, miệng tăng cao

Thông tin từ bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết, hiện đang tiếp nhận, thăm khám và điều trị nhiều bệnh nhân mắc tay chân miệng. Theo ghi nhận, số trẻ em nhập viện điều trị đang ngày một tăng.

Theo thống kê chỉ mới hơn 1 tuần trong tháng 4, bệnh viện Phụ sản – Nhi đã tiếp nhận 109 ca mắc tay chân miệng, trong đó có hơn 50% ca bệnh được chuyển đến từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Trước diễn biến tình hình trên, bác sĩ Nguyễn Hải Thịnh, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới (BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) cho biết: Trong tháng 3 có 257 ca mắc điều trị nội trú, đầu tháng 4 có 109 ca. Trong đó, trên 50% ca bệnh được chuyển đến từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 20 trẻ bị bệnh tay chân miệng nhập viện.

Bệnh tay, chân, miệng ở trẻ nhỏ. Ảnh minh họa
Bệnh tay, chân, miệng ở trẻ nhỏ. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, trong số các ca điều trị nội trú, có 8 trường hợp nặng, nguy kịch ở độ III, IV phải nằm khoa hồi sức, phải can thiệp chuyên sâu như lọc máu, truyền Globulin miễn dịch, thở máy. Các trường hợp này đã được lấy mẫu dịch họng để xét nghiệm tìm vi trùng gây bệnh, qua đó phát hiện 3 trường hợp nhiễm chủng virus EV71. Đây là một trong hai loại virus nguy hiểm, các bậc phụ huynh cần chú ý hơn đến con em của mình để phát hiện và chữa trị kịp thời.

Bệnh tay chân, miệng là một bệnh truyền nhiễm thường bùng phát vào 2 đợt mỗi năm: Đợt 1 khoảng từ tháng 3 đến tháng 5, đợt 2 từ tháng 9 đến tháng 11. Bệnh xuất hiện phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi, trong đó trẻ 1-3 tuổi có nguy cơ mắc cao nhất.

Do vậy, để phònh tránh an toàn cho con em mình phụ huynh phải thường xuyên vệ sinh cho trẻ, tránh cho con tiếp xúc với những vật dụng bẩn. Khi thấy có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh tay chân miệng như sốt, nổi ban ở tay, chân, gối thì cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.