Chủ tịch UBND thành phố Phạm Đức Ấn giao Sở Công Thương làm cơ quan chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành liên quan xây dựng đề án và trình UBND thành phố trong quý IV/2025.

Song song với đó, UBND thành phố Đà Nẵng cũng ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng nhằm phối hợp triển khai chương trình “Đà Nẵng kiến tạo: Niềm tin hàng Việt – Made in Da Nang”. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong quá trình khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.

Sản phẩm tiêu biểu Đà Nẵng thêm cơ hội quảng bá, khẳng định giá trị.
Sản phẩm tiêu biểu Đà Nẵng thêm cơ hội quảng bá, khẳng định giá trị.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác khai thác thế mạnh của từng đơn vị để phát triển thương hiệu cho các sản phẩm và doanh nghiệp uy tín của Đà Nẵng. Các hoạt động bao gồm nghiên cứu, tư vấn và đề xuất hoàn thiện cơ chế, chính sách cho mô hình nhãn hiệu bảo chứng “Made in Da Nang”, với hệ thống tiêu chí nhận diện, đánh giá và bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông, tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế nhằm nâng tầm thương hiệu “Made in Da Nang”. Các doanh nghiệp địa phương sẽ được hỗ trợ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và tăng cường kết nối truyền thông.

Thỏa thuận hợp tác được triển khai trong giai đoạn 2025-2030, kỳ vọng tạo nền tảng quan trọng để Đà Nẵng xây dựng danh mục sản phẩm đặc trưng có giá trị cạnh tranh cao. Việc phát triển thương hiệu “Made in Da Nang” không chỉ góp phần khẳng định uy tín hàng Việt mà còn lan tỏa hình ảnh một thành phố đổi mới, sáng tạo và giàu bản sắc trên bản đồ kinh tế quốc gia.

Nam Sơn (t/h)