Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xe quá khổ, quá tải lộng hành, CSGT ở đâu?

TH&CL - Văn phòng Đà Nẵng, nhận được phản ánh của một số người dân khu vực quận Ngũ Hành Sơn về tình trạng hàng ngày, nhất là mỗi buổi sáng, hàng loạt xe chở cát, quá tải, quá khổ chạy tuyến đường Trần Đại Nghĩa – Võ Chí Công, gây mất an toàn toàn giao thông, ô nhiễm môi trường...

Đà Nẵng: Xe quá khổ, quá tải lộng hành, CSGT ở đâu? - Hình 1

Xe được chất cao vật liệu chạy ngang qua Trạm CSGT Hòa Hải, đường Lê Văn Hiền 

Điều đáng nói, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải (Phòng CSGT Đà Nẵng) nằm trên tuyến đường này, nhưng xe vẫn “ngang nhiên” đua nhau qua lại…?

Để kiểm chứng những bức xúc mà người dân phản ánh, PV đã theo chân những xe chở cát và ghi lại được hình ảnh về tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động tại một số tuyến đường Võ Chí Công – Trần Đại Nghĩa – Lê Văn Hiến... thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, gây nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Trong quá trình vận chuyển, nhiều xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng lên quá mức cho phép, trên thùng xe vật liệu cát được chất cao, nước chảy xuống mặt đường...

Theo tìm hiểu của PV, tại địa bàn phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, đang tồn tại nhiều bãi tập kết vật liệu không phép của Công ty TNHH MTV Mai Vũ, Công ty Minh Sơn Long, Công ty Vạn Phú, kéo theo hàng trăm xe tải hạng nặng hoạt động với công suất lớn trên các tuyến đường chạy trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Người dân ở đây cho biết, mỗi buổi sáng, tình trạng xe chở vật liệu như cát quá tải, quá khổ nối đuôi chạy, thậm chí “dàn” hàng ngang... đã diễn ra từ nhiều tháng qua, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và việc tham gia giao thông của người dân. Nhưng vì sao không thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý…?

Đà Nẵng: Xe quá khổ, quá tải lộng hành, CSGT ở đâu? - Hình 2

Xe chở cát quá tải, quá khổ tại đường Trần Đại Nghĩa

Mặc dù trụ sở Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải, nằm ngay sát cạnh trên các tuyến đường Võ Chí Công – Trần Đại Nghĩa; thêm vào đó, hệ thông camera giao thông được lắp đặt ở các tuyến đường này, nhưng không hiểu sao xe quá tải vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, cứ ngang nhiên hoạt động hàng ngày?

Trao đổi qua điện thoại với Trung tá Trần Việt Hòa – Trạm trưởng Trạm CSGT Hòa Hải về việc "tình trạng xe chở cát quá tải, quá khổ ngang nhiên hoạt động, chạy qua sát cạnh trụ sở trạm CSGT trong thời gian dài, gây bức xúc dư luận, lực lượng CSGT của trạm có biết không?",Trung tá Trần Việt Hòa trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại vấn đề này!”

Trước đó, Lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã tổ chức họp bàn về quy chế phối hợp giữa các cơ quan hữu quan nhằm siết chặt “vấn nạn” xe quá tải, quá khổ đang ngày đêm hoạt động trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, sau thời gian trên địa bàn Đà Nẵng liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, thì lãnh đạo thành phố đã rất quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông.

Đà Nẵng: Xe quá khổ, quá tải lộng hành, CSGT ở đâu? - Hình 3

Xe chở cát nối đuôi nhau chạy

Thế nhưng, thực tế “vấn nạn” xe quá tải quá, quá khổ tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn vẫn “nóng”, đang là nỗi ám ảnh, sợ hãi cho người tham gia giao thông trên đường.

Đề nghị các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng có biện pháp xử lý mạnh tay hơn với những xe vi phạm như đã nêu trên.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin về tình trạng xe quá tải, quá khổ đến bạn đọc.

Hữu Văn – Trọng Tâm

 

 

Tin mới

Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà
Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã mua hơn 37,3 triệu kWh điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà, trị giá khoảng 75,6 tỷ đồng, theo thông tin từ công ty này.

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh
Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thủy, Nguyễn Văn Thủy và Đỗ Hữu Thiết về tội Buôn bán hàng cấm là 44.200 bao thuốc lá nhập lậu.

Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi
Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi

Sáng 10/5, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 7.750 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với kết quả năm ngoái.

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh
Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Theo Báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa dông diện rộng trong các ngày 5/5 và 6/5 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại về hoa màu và tài sản, hư hỏng 272 ngôi nhà.