Đặc điểm “nhận dạng” một thương hiệu mạnh

16:26:00 13/04/2019

THCL - Muốn làm cho thương hiệu của mình ngày càng mạnh ngày càng phát triển không phải dễ, bạn cần phải đầu tư và dồn hết tâm sức vào nó rất nhiều.

Trong cuốn sách “What Great Brands Do”, cuốn sách gần đây nhất của Denise Yohn, một nhà tư vấn độc lập, diễn giả và tác giả chuyên về thương hiệu đã đưa ra những nguyên tắc tạo nên một thương hiệu tuyệt vời từ cảm hứng “Lady Gaga”.

Denise Yohn cho rằng: “Một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ đơn giản là việc xác định hình ảnh thương hiệu, mà còn nằm ở việc nâng tầm những nét đặc trưng của Doanh nghiệp. Từ một văn hóa đúng đắn cho đến những gì mà họ muốn khách hàng trải nghiệm.”

Sau đây là 5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh hàng đầu thế giới.

1. Khác biệt

Đây là điều hiển nhiên. Một khách hàng sẽ thích thú với một thương hiệu khác biệt so với những thương hiệu còn lại. Việc khác biệt so với những thương hiệu khác giúp bạn ghi điểm trong lòng người tiêu dùng. Nhưng sự khác biệt này phải tích cực, nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh, phải thực sự độc đáo, mới lạ trong lòng khách hàng.

2. Sáng tạo

Cái mà các thương hiệu cần là sự sáng tạo, đổi mới không ngừng. Apple, Facebook,…. lý do mà những thương hiệu đó trở nên thành công hàng đầu thế giới là việc luôn sáng tạo, nắm bắt xu hướng và thay đổi nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, những người thành công luôn là người sáng tạo và thông minh nhất. Không có cái gì trường tồn mãi mãi theo thời gian, vì thế bạn hãy đổi mới liên tục, cải tiến hơn nhằm đáp ứng nhu cần của người tiêu dùng.

3. Thông điệp đơn giản

Không ai lại đi ngồi ngẫm nghĩ suy tính một cái thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho mình, ắt hẳn họ sẽ bỏ qua và tìm đến một thương hiệu khác. Thương hiệu nếu muốn truyền tải một thông điệp đến khách hàng, hãy chọn một cách nào đó đơn giản, ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh đến với khách hàng.

4. Xem trọng khách hàng

Khách hàng là thượng đế là châm ngôn làm việc của rất là nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những thương hiệu này đang xây dựng sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một thương hiệu muốn thành công thì phải luôn thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, tiếp nhận ý kiến từ khách hàng và điều đặc biệt là phải luôn phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể. Nếu khách hàng nhận thấy được sự “hiếu khách” trong thương hiệu, họ sẽ quay lại lần sau.

5. Vững vàng

Một thương hiệu thành công phải luôn vững vàng trước những sức ép của đối thủ khác. Vì thế, doanh nghiệp nên chỉ tập trung vào một thị trường nhỏ, hẹp, cố gắng đứng vững vị thế trong thi trường đó. Thương hiệu càng đứng vững thì tuổi thọ của thương hiệu càng tăng, các đối thủ không dám thâu tóm hay lật đổ được.

 T.N (t/h)

KĐT Nam Trung Yên: Cận cảnh dự án 10 năm đắp chiếu

Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành