Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại hội lần thứ III Hội Bảo vệ quyền lợi NTD Thái Bình: Đoàn kết, đổi mới, phát triển

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình vừa long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã kết thúc thành công rất tốt đẹp.

Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội 

Tham dự Đại hội, có: Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Vũ Văn Trung; Chánh Văn phòng Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Bùi Xuân Thủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Lại Văn Hoàn; Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình Trần Huy Quân; Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thái Bình Nguyễn Văn Nghiên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Nhiều chương trình thiết thực

Tại Đại hội, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình nhiệm kỳ II (2014-2019), Phạm Ngọc Kế đã báo cáo công tác hoạt động nhiệm kỳ qua.

Theo đó, với tinh thần chủ động, sáng tạo, Hội tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và người dân; bảo vệ quyền lợi chính đáng của các đơn vị sản xuất, kinh doanh làm ăn chính chính và người tiêu dùng.

Công tác tuyên truyền được Hội triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng. Trọng tâm là tuyền truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Tổ chức hội thảo, sinh hoạt nhóm hội viên, trưng bày giới thiệu hiện vật, hình ảnh, tư liệu, tuyên truyền bằng áp phích, băng rôn, khẩu hiệu…

Nội dung tuyên truyền trọng tâm là hệ thống pháp luật liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng; tình hình thực thi pháp luật ở địa phương cũng như trong cả nước.

Bên cạnh đó, Hội xây dựng và duy trì chuyên mục “Từ sản xuất đến tiêu dùng” - phát sóng định kỳ trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; tuyên truyền trên một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. 

Hội kết hợp các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các hội thảo “Quyền của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, với sự tham dự của đông đảo đại biểu và người tiêu dùng.

Hằng năm, hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), Cục Quản lý thị trường (cơ quan thường trực hội) chủ trì, phối hợp Sở Công Thương tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả. Đơn vị cũng tích cực phối hợp các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú. 

Đặc biệt, vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, Hội đã phối hợp Sở Công thương vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá, được doanh nghiệp người tiêu dùng tích cực hưởng ứng.

Tăng cường công tác phối hợp

Trong nhiệm kỳ qua, Hội tích cực phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức trưng bày các gian hàng (hàng thật, hàng giả) với hàng trăm sản phẩm hàng hoá khác nhau để tuyên truyền, phổ biến, giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật, hàng giả, thu hút hàng nghìn lượt người đến thăm quan mua sắm.

Các thành viên Ban chấp hành thuộc các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu lồng ghép hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào chương trình công tác, hoạt động của tổ chức, đoàn thể mình.

Các đơn vị chủ động tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên và người dân về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết và trách nhiệm của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với các hoạt động như: tuyên truyền, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các kiến thức về chăm sóc sức khỏe; an toàn vệ sinh thực phẩm cho các tầng lớp đoàn viên, hội viên và nhân dân…

Hội cũng tích cực tuyên truyền, vận động người dân sản xuất kinh doanh hàng hóa đảm bảo an toàn. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham gia các hoạt động tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức và kỹ năng mua sắm để người dân đều trở thành người tiêu dùng thông thái; có kỹ năng nhận biết hàng thật, hàng giả, có trách nhiệm trong việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đồng thời mạnh mẽ lên tiếng tố giác những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng không đảm bảo chất lượng, hàng nhái, hàng giả. 

Đơn vị tích cực tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; đơn vị tổ chức 680 quầy hàng phụ nữ với tiêu chí “An toàn - ngon khỏe - tiện lợi” để phục vụ nhân dân.

Các thành viên Ban chấp hành hội (thuộc các cơ quan quản lý nhà nước) chủ động tham mưu với ngành gắn kết việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan mình với việc  bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tăng cường gắn kết các hoạt động kiểm tra việc thực thi pháp luật trong kinh doanh, đấu tranh ngăn chặn các hành vi tiêu cực, vi phạm của các tổ chức, cá nhân đối với quyền lợi của người tiêu dùng…

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Ra mắt Ban Chấp hành mới

Đối với công tác nghiệp vụ, Hội đã làm tốt vai trò, trách nhiệm theo chương trình kế hoạch đề ra. Hằng năm, đơn vị đẩy mạnh phối hợp, tổ chức kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đạt nhiều kết quả tích cực; qua công tác kiểm tra, xử lý đã thu nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng.  

Qua các nguồn tin cung cấp của người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường (cơ quan thường trực hội) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp các lực lượng chức năng, doanh nghiệp tiến hành xác minh và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm, được dư luận và người tiêu dùng đánh giá cao…

Tại Đại hội, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Vũ Văn Trung đã biểu dương và đánh giá cao công tác hoạt động hiệu quả, thiết thực của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình trong nhiệm kỳ qua - đơn vị là một trong những hội tiêu biểu trong cả nước, nhiều năm qua tích cực triển khai thực hiện các hoạt động sôi nổi, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh làm ăn chân chính và người tiêu dùng.

Phó chủ tịch Vũ Văn Trung tin tưởng trong thời gian tới, Hội bảo vệ người tiêu dùng Thái Bình sẽ hoạt động thiết thực và hiệu quả hơn, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp làm ăn chân chính và người tiêu dùng.

Trong chương trình làm việc, Đại hội đã tổ chức thảo luận, góp ý kiến vào báo cáo tổng kết và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ III (2021-2026); Thảo luận, biểu quyết và thông qua những nội dung quan trọng trong dự thảo sửa đổi, bổ sung điều lệ hoạt động. Đại hội đã thông qua Nghị quyết hoạt động.

Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã bầu 25 thành viên vào Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026; 3 thành viên Ban kiểm tra. Ban Chấp hành họp phiên thứ nhất, bầu Ban Thường vụ; Chủ tịch, các Phó chủ tịch, Thư ký.

Đại hội bầu Phó Giám đốc Sở Công thương Thái Bình, Tô Thị Hương Lan giữ chức Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ban Thường vụ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm

Phó Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình, Tô Thị Hương Lan - Chủ tịch Hội 

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thái Bình, Nguyễn Văn Nghiên - Phó chủ tịch Hội 

Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đầu tư tại Thái Bình, Lã Quý Hưng - Phó chủ tịch Hội 

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thái Bình, Đỗ Quý Phương - Phó chủ tịch Hội 

Quyền Trưởng phòng Nghiệp vụ - tổng hợp (Cục Quản lý thị trường Thái Bình), Phí Nhật Tỏ - Thư ký

Ban kiểm tra Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm

Nguyễn Văn Hoàng - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban kiểm tra

Chánh thanh tra Sở Công Thương Thái Bình, Nguyễn Thành Đông - thành viên

Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ - tổng hợp (Cục Quản lý thị trường Thái Bình), Nguyễn Thế Anh - thành viên

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.