Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: Thăm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên

Ngày 16/5, trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2019 tại Phú Yên (PP19), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink, Phó Đô đốc Murray Joe Tynch, III, Tư lệnh Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương và Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm kết hợp 73 cùng đại tá Randy Van Rossum, Chỉ huy trưởng PP19 đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, theo dõi một số hội thảo về y tế.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: Thăm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Hình 1

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink, thành viên PP19 và bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trao đổi công tác chuyên môn

Đón tiếp ngài đại sứ cùng đoàn PP19, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên giới thiệu đôi nét về bệnh viện - nơi có hơn 610 cán bộ, nhân viên y tế trong đó 124 bác sĩ, trung bình mỗi ngày khám chữa bệnh ngoại trú cho 800-1.000 bệnh nhân; số lượng bệnh nhân nội trú từ 800-850 người.

Từ ngày 6-17/5, đoàn PP19 có 19 hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, hiện đã hoàn tất 14 hoạt động. Đoàn PP19 đã trao đổi chuyên môn với các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện ở nhiều lĩnh vực: kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn người bệnh, huyết học - truyền máu, ngoại chấn thương - chỉnh hình, dược lâm sàng… “Các nội dung rất sát thực và hữu ích đối với bệnh viện chúng tôi. Đặc biệt về ngoại chấn thương - chỉnh hình, các bạn đồng nghiệp đã phẫu thuật 4 ca cột sống, 8 ca dị tật bàn chân, khớp cổ chân.

Về tim mạch can thiệp, đã chụp mạch vành cho 20 bệnh nhân, can thiệp cho 12 bệnh nhân. Các bạn đồng nghiệp tham gia PP19 và các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện chúng tôi đã có những buổi trao đổi chuyên môn bổ ích và những chia sẻ thú vị. Có thể đánh giá hoạt động của đoàn PP19 tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là thành công. Bệnh viện Đa khoa Phú Yên mong muốn gặp lại các bạn đồng nghiệp trong những lần sau”, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh cho biết.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink nói: “Mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chưa bao giờ phát triển tốt như hiện nay. Các hoạt động hợp tác ngày càng được mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Tất cả những việc chúng ta làm đều vì lợi ích của người dân”. Ngài đại sứ đặc biệt ấn tượng với những con số, những chia sẻ về công việc của các bên tham gia PP19 tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và gởi lời cảm ơn bệnh viện, cảm ơn các đồng nghiệp của đoàn Mỹ cùng các đối tác.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: Thăm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Hình 2

Quang cảnh hội thảo tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên

 Đại sứ Daniel J. Kritenbrink, Phó Đô đốc Murray Joe Tynch cùng đoàn PP19 đã theo dõi hội thảo về đối phó với các thảm họa có số lượng thương vong lớn, hội thảo về an toàn truyền máu và đến thăm Khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức, trò chuyện với bác sĩ thuộc Hải quân Mỹ và các đối tác đang làm việc tại đây.

Trong khuôn khổ PP19, tại khách sạn Kaya (TP Tuy Hòa), hoạt động trao đổi chuyên sâu về đối phó với thảm họa diễn ra trong hai ngày 15-16/5. Tại Trung tâm Y tế huyện Đông Hòa và Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa, hàng chục hội thảo đã được tổ chức, trong đó có hội thảo cấp cứu sản khoa, an toàn người bệnh, thực hành điều dưỡng tốt nhất, kiểm soát nhiễm khuẩn, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng… Đặc biệt, đến chiều 15/5, Trung tâm Y tế huyện Đông Hòa phối hợp với đoàn PP19 và bộ đội Biên phòng đã khám sàng lọc hơn 660 ca bệnh về răng miệng, u phần mềm và điều trị hơn 520 ca trên Tàu Bệnh viện Khánh Hòa 01 của Hải quân Việt Nam.

Trọng Tâm

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.