Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đăk Đoa (Gia Lai): Huy động hàng trăm người chữa cháy rừng

Hàng chục hecta rừng bị đốt cháy xung quanh tuyến đường liên xã từ Đăk Sơ Mei đến xã Hà Đông, huyện Đăk Đoa. Hơn 200 người từ các phòng ban có trách nhiệm cũng như chính quyền địa phương và dân quân tự vệ, người dân chạy nhốn nháo để dập lửa.

Theo đó, các đám cháy được phát hiện từ khoảng trưa ngày 18/3, lập tức các cơ quan ban ngành đã tập trung lực lượng để dập lửa. Đến khoảng 3h sáng ngày 19/3 các đám cháy cơ bản đã được khống chế, nhưng lo sợ gió mạnh sẽ thổi bùng lại ngọn lửa nên đến sáng và trưa nay hàng trăm người (với cuốc, xẻng, bình phun nước…) vẫn đang miệt mài dập tắt các tồn dư của đám cháy.

Đăk Đoa (Gia Lai): Huy động hàng trăm người chữa cháy rừng - Hình 1

Người dân tích cực dập lửa đề phòng đám cháy bùng phát trở lại

Trước đó, sau khi nhận được báo cáo, lãnh đạo Huyện ủy cũng như UBND huyện Đăk Đoa đã có mặt chỉ đạo sát sao việc khống chế ngọn lửa, đồng thời giao các cơ quan chức năng khẩn trương xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo ước lượng ban đầu, diện tích rừng bị cháy trải dài rơi vào khoảng gần 10 hecta, không ảnh hưởng lớn đến những cây rừng có đường kính lớn. Ngoài ra, đường dây điện thoại của Viettel cũng bị đứt một số nơi do lửa bén lên nhưng đã được khắc phục.

Lãnh đạo Ban quản lý rừng Phòng hộ Đăk Đoa cho biết: “Đây không phải là cháy rừng, mà là cháy đất nông nghiệp của người dân canh tác hoa màu. Vị trí xảy ra vụ cháy thuộc Ban quản lý và UBND xã?”.

Ngược lại, theo một nguồn tin khác, đa phần diện tích bị cháy chủ yếu nằm trong lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa quản lý. Hiện công tác kiểm đếm diện tích rừng bị cháy vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành đo đạc. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Đăk Đoa (Gia Lai): Huy động hàng trăm người chữa cháy rừng - Hình 2

Hàng chục ha rừng tại Đăk Đoa đã bị cháy

Trước đó, vào tháng 1/2019 tại hai tiểu khu 412 và 407, lâm phần thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa quản lý, thuộc xã Hà Đông (Đăk Đoa) cũng đã xảy ra hiện tượng cháy gần 20 hecta rừng thông và rẫy của người dân.

Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng đang trong đợt cao điểm về khô hạn. Việc bảo vệ, cũng như phòng chống cháy rừng được các ban ngành nêu cao cảnh giác.

Vậy nhưng, chỉ trong một thời gian ngắn, mà ở một địa phương lại xảy ra hai vụ cháy rừng trên diện rộng thì cần phải xem xét lại công tác phòng chống cháy rừng, cũng như trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106
Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Tăng vọt trở lại mốc 106

Rạng sáng 27/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 18 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,50%, đạt mốc 106,09.

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (27/4) tăng giảm trái chiều 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa
Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu về thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...