Những mặt hàng tiêu dùng và các loại hàng hóa, dịch vụ khác là hàng hóa có chất lượng, uy tín, thương hiệu được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường và xuất khẩu của các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên,
Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại trong khuôn khổ Festival sản phẩm vật tư nông nghiệp, thương mại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Hội chợ sẽ diễn ra tại tỉnh Đăk Lăk, từ ngày 16 - 21/10/2020, với mục tiêu giới thiệu những thành tựu đạt được trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển, cơ chế, chính sách phát triển hàng hóa và xuất khẩu của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, tập trung mở rộng tìm kiếm các thị trường mới để xuất khẩu nông sản.
Đáng chú ý, hội chợ tạo điều kiện mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, địa phương trong cả nước; các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên; liên kết hoạt động và hỗ trợ để cùng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, hội chợ cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài khu vực phát triển, mở rộng thị trường kinh doanh; quảng bá, giới thiệu sản phẩm của DN đến tay người tiêu dùng; trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, xúc tiến đầu tư giữa các DN. "Thông qua hội chợ, sẽ tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và khẳng định giá trị, chất lượng của sản phẩm nông nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên" - Ban Tổ chức khẳng định.
Theo Ban Tổ chức, hội chợ thu hút 333 - 500 gian hàng tiêu chuẩn 9m2, bao gồm các nhóm hàng hóa, dịch vụ có xuất xứ, chất lượng, uy tín trong nước và xuất khẩu như: Thiết bị công nghệ, máy móc; sản phẩm phân bón (vô cơ, hữu cơ, vi sinh, sinh học...), giống cây trồng, vật nuôi, thuốc chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật, thức ăn gia súc, hóa chất...; các sản phẩm chế biến và các sản phẩm sau thu hoạch; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ; sản phẩm ẩm thực của các tỉnh trong khu vực; mặt hàng tiêu dùng và các loại hàng hóa, dịch vụ khác là hàng hóa có chất lượng, uy tín, thương hiệu được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường. Đối tượng tham gia là các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định hiện hành.
Ban Tổ chức cũng thống nhất tiêu chí lựa chọn: DN có năng lực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu; sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường; nhân sự tham gia hội chợ có đủ tiêu chuẩn và nghiệp vụ. Về chi phí, Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí dàn dựng gian hàng tiêu chuẩn và các chi phí khác theo phê duyệt của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.
Hoàng Nguyên