Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk tổ chức đa dạng các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thông tin từ UBND tỉnh tỉnh Đắk Lắk, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với các chuỗi hoạt động được tổ chức tập trung từ ngày 01/4/2024 đến ngày 01/05/2024.

Trưng bày, giới thiệu và phát hành các xuất bản phẩm, văn hóa phẩm, vật phẩm văn hóa.
Trưng bày, giới thiệu và phát hành các xuất bản phẩm, văn hóa phẩm, vật phẩm văn hóa. (Ảnh: KT)

Theo đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được tổ chức với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Lễ Khai mạc “Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024” sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ 00 ngày 05/4/2024 (thứ Sáu) tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột (Hẻm 02 Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột).

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 có hơn 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia đồng hành và tài trợ với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: tổ chức “Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024”; tổ chức các diễn đàn, chương trình tọa đàm, giới thiệu về sách, giao lưu tác phẩm, tác giả, diễn đàn…; tổ chức xe ô tô thư viện lưu động và hoạt động trải nghiệm cùng sách; trưng bày, giới thiệu và phát hành các xuất bản phẩm, văn hóa phẩm, vật phẩm văn hóa; tổ chức vẽ tranh hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề: “Yêu cà phê - Yêu Ban Mê”…

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng sẽ trưng bày các loại sách theo chủ đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biển đảo, Hoàng Sa, Trường Sa; sách điện tử Địa chí Đắk Lắk; sách thiếu nhi; sách đẹp sách hay; kho sách điện tử Ebook, sách Văn học nghệ thuật tỉnh nhà…

Bên cạnh các hoạt động cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 bằng hình thức phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Việc tổ chức các hoạt động trên nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ngoài ra, đây cũng là các hoạt động nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Việc tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 gắn với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2024 tại các địa phương, hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Yến Linh(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…