Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất khẩu lô hạt mắc ca chính ngạch đầu tiên sang Nhật Bản

Chiều 09/11, UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức “Lễ xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản”.

Theo đó, lô hạt mắc ca xuất khẩu chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản có khối lượng hơn 06 tấn được trồng tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Sản phẩm đã trải qua rất nhiều khâu kiểm tra của cơ quan chuyên môn hai nước về kiểm soát sinh vật gây hại, an toàn vệ sinh thực phẩm, quy cách đóng gói và truy xuất nguồn gốc.

Lễ xuất khẩu lô hàng mắc ca chính ngạch đầu tiên ở Đắk Lắk sang thị trường Nhật Bản. Ảnh: CTV
Lễ xuất khẩu lô hàng mắc ca chính ngạch đầu tiên ở Đắk Lắk sang thị trường Nhật Bản. Ảnh PLO.

Lễ xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản nhằm giới thiệu thương hiệu mắc ca Krông Năng, quảng bá tiềm năng, thế mạnh sản phẩm mắc ca của huyện. Đồng thời, giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn huyện kết nối, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp lớn trong nước và trên thị trường thế giới để tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, góp phần thực hiện thành công, hiệu quả phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, sạch, bền vững.

Ông Vũ Văn Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, cho biết năm 2003, Tổng cục Lâm nghiệp Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đầu tư trồng cây mắc ca xen canh với 04 ha cây cà phê theo mô hình khảo nghiệm tại hai xã Phú Lộc và Đliê Ya, huyện Krông Năng. Đến nay diện tích cây này phát triển lên 2.363 ha, sản lượng ước đạt hơn 1.700 tấn.

Sản phẩm mắc ca huyện Krông Năng đã được Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận nhãn hiệu “Mắc ca Krông Năng”. Chất lượng hạt mắc ca của huyện được phân tích, đánh giá rất tốt.

“Hạt mắc ca của địa phương được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản là kết quả của sự nỗ lực suốt thời gian dài của chính quyền và nông dân huyện Krông Năng. Sự kiện này bắt đầu hành trình chinh phục người tiêu dùng trên thị trường quốc tế”, ông Vũ Văn Mỹ nói.

Theo ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, mắc ca sẽ đóng góp một phần không nhỏ cho kim ngạch của tỉnh trong thời gian tới. Sự kiện xuất khẩu lô mắc ca chính ngạch đầu tiên được tổ chức tại huyện Krông Năng ngày hôm nay là niềm tự hào không chỉ của người trồng mắc ca huyện Krông Năng mà còn là niềm vui chung của tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng bởi Nhật Bản là một đối tác lớn trong các hiệp định thương mại tự do của Việt Nam như CPTPP, RCEP... Đồng thời, đây cũng là một trong những thị trường tiêu thụ mắc ca lớn trên thế giới hiện nay.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.