Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Nông: Đường mới, vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng vì xe quá tải

Theo phản ánh của một số hộ dân thôn 2, xã Quảng Phú địa phận huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) thường xuyên phải gánh xe chở cát có tải trọng lớn. Mặt dù con đường chỉ cho phép trọng tải 10 tấn, nhưng nhiều xe đầu kéo có tải trọng từ 30 - 50 tấn thay nhau chở cát làm cho con đường này xuống cấp nghiêm trọng.

Đắk Nông: Đường mới, vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng vì xe quá tải - Hình 1

Mặt dù con đường có cắm biển hạn chế trọng tải xe trên 10 tấn, nhưng nhiều xe đầu kéo có trọng tải trên 30 tấn vẫn ngang nhiên đi mà không thấy lực lượng chức năng nào kiểm tra xử lý

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng huyện Krông Nô, tuyến đường thôn 2, xã Quảng Phú, nối Quốc lộ 28 nối dài với huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) được nâng cấp lên thành đường huyện (gọi là đường ĐH 63). Tổng kinh phí cho việc cải tạo, nâng cấp gần 10 tỷ đồng và tải trọng tối đa được thiết kế cho các phương tiện là 10 tấn.

Hiện tại, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Nô cũng đã cắm bảng tải trọng ngay đầu tuyến đường để cảnh báo các chủ phương tiện, nhưng không hiểu sao các chủ bãi cát này vẫn ngang nhiên cho xe có trọng tải trên 30 tấn thay nhau ra vào hoạt động cả ngày lẫn đêm?

Đắk Nông: Đường mới, vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng vì xe quá tải - Hình 2

Người dân bức xúc vì con đường hàng ngày bị “dày xéo”, thế nhưng, lực lượng chức năng lại “ làm ngơ” không có động thái gì trước tình trạng diễn ra này?

Đắk Nông: Đường mới, vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng vì xe quá tải - Hình 3

Theo người dân, tuyến đường này mới được cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay nhưng hiện tại đã bị sụt lún, nhiều đoạn đã bị hư hỏng, nguyên nhân gây ra tình trạng này là do xe tải chở cát tại 3 bãi cát ở này gây ra.

Người dân cho rằng tuyến đường được thiết kế, thi công không phải để gánh các xe có tải trọng lớn.

“Không rõ các chủ xe, tài xế có thấy bảng cấm này hay không mà cứ vô tư đưa xe vào chở cát. Các ngành chức năng cũng không thấy cân xe, xử lý các trường hợp này. Trong khi, xe không chở hàng cũng đã quá tải” người dân tại đây rất bức xúc.

Theo lãnh đạo UBND xã Quảng Phú cho biết, trước đây khi các cơ quan chức năng kiểm tra gắt gao tải trọng xe, một số chủ phương tiện đã sử dụng các xe ben loại nhỏ để trung chuyển cát ra quốc lộ.

Tuy nhiên, cách làm này phát sinh thêm rất nhiều chi phí nên sau đó không còn đơn vị nào áp dụng. Gần đây lại tái diễn tình trạng xe đầu kéo, xe tải trọng lớn chạy thẳng vào các bến cát. Địa phương thấy điều này là bất hợp lý nhưng không đủ thẩm quyền để xử lý các phương tiện.

 Đắk Nông: Đường mới, vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng vì xe quá tải - Hình 4

Các xe có trọng tải lớn đang lấy cát chuẩn bị chở đi con đường bê tông này để đưa đi bán

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Ngô Xuân Đông, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết, quan điểm của UBND huyện là các đơn vị khai thác, vận chuyển cát phải tuân thủ tải trọng theo quy định.

Nếu phát hiện các trường hợp chở quá tải sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, các cơ quan chức năng không làm hết trách nhiệm trong việc kiểm soát tải trọng xe cũng sẽ bị xử lý.

Nhiều tháng nay, UBND huyện Krông Nô đã chỉ đạo Công an huyện lập một chốt kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường này để kiểm tra, kiểm soát. Trước việc phản ánh của một số người dân về tình trạng xe chở quá tải, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị chức năng liên quan tập trung chấn chỉnh.

Xã Quảng Phú, huyện Krông Nô hiện là trung tâm khai thác cát xây dựng của tỉnh Đắk Nông với 5 doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát trên sông Krông Nô. Tổng công suất khai thác các đơn vị được cấp phép gần 200.000m3/năm.

Trước tình trạng xuống cấp của tuyến đường do lưu lượng phương tiện chở cát hoạt động, tháng 4/2019, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô đã kí văn bản chỉ đạo. Ông Ánh yêu cầu các doanh nghiệp khai thác vận chuyển trên tuyến đường QL28 đi thôn 2 (DH.63) gồm: DNTN Văn Hồng, Công ty TNHH Hải Khánh Ngân, Chi nhánh 2 DNTN Quỳnh Mai và Công ty Xuân Trường chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT, vận chuyển cát đảm bảo tải trọng quy định.

Ngoài ra, UBND huyện Krông Nô cũng giao công an huyện tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm, phát hiện và xử lý kịp thời đối với các trường hợp vận chuyển quá khổ, quá tải trọng cho phép gây mất ATGT và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến đường huyện theo phân cấp. Tuy nhiên, bất chấp chỉ đạo, các doanh nghiệp trên vẫn ngang nhiên “hành” con đường trên.

Nhiều người dân đặt câu hỏi: Vì sao tuyến đường bê tông được thiết kế và cắm biển hạn chế tải trọng xe trên 10 tấn, nhưng hàng ngày dàn xe trọng tải lớn vẫn ngang nhiên lưu thông?

Người dân bức xúc, vì con đường hàng ngày bị “dày xéo”, thế nhưng lực lượng chức năng lại “ làm ngơ” không có động thái gì trước tình trạng diễn ra này?...

Trọng Tâm

                                                                                                                                                                                                       

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.