Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảng bộ phường Bắc Sơn (Thanh Hóa): Sơ kết thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2020

Trong 8 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, song bằng sự quyết tâm, nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền, sự đồng thuận của các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn phường Bắc Sơn (Thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực của đại dịch đến phát triển kinh tế - xã hội của phường.

Trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, các ngành kinh tế trong đó có dịch vụ - du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhìn chung ngành du lịch 8 tháng đầu năm giảm sâu trên cả 3 tiêu chí: số lượt khách, ngày khách và doanh thu. Nguyên nhân do từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường.

Bắc Sơn phát huy tiềm năng du lịchBắc Sơn phát huy tiềm năng du lịch

Để giảm thiếu khó khăn cho ngành du lịch địa phương, cấp ủy, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các các cấp, các ngành tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng về các hoạt động dịch vụ - du lịch đến năm 2020.

UBND phường đã sắp xếp, bố trí 110 điểm bán hàng giải khát, lưu niệm trên vỉa hè theo quy định; công tác phát triển doanh nghiệp mới trên địa bàn phường: 9/33 doanh nghiệp mới, đạt 27,27% kế hoạch…

Về hoạt động văn hóa, phường Bắc Sơn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025; đã tổ chức viếng nghĩa trang Liệt sỹ; 75 năm ngày cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2020), Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2020); các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch Covid của Chính phủ, Bộ Y tế và của cấp trên…

Về giáo dục, chỉ đạo kiện toàn Hội đồng giáo dục phường, giao UBND chỉ đạo các nhà trường hoàn thiện các phương án, kế hoạch vận động tài trợ, xã hội hóa để sửa chữa, nâng cấp, mua sắm cơ sở vật chất phục vụ năm học mới; chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2020-2021.

Chỉ đạo UBND phường phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, các đơn vị có liên quan làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán được 975 xuÊt quà víi tæng sè tiÒn lµ: 176.450.000; UBND, MTTQ các đoàn thể đã tổ chức hỗ trợ kịp thời kinh phí, quà từ nguồn xã hội hóa cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với 260 xuất quà trị giá 55.340.000đ và chi trả hỗ trợ các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo với 497 đối tượng, tổng số tiền là 607.250.000đ; phối hợp với Ngân hàng Công thương Sầm Sơn, UB MTTQ phường bàn giao 1 nhà đại đoàn kết với số tiền hồ trợ là 50.000.000đ; tiếp tục xét các hồ sơ liên quan đến các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid.

Trong 8 tháng đầu năm, tuy đã đạt được các kết quả nhất định, song trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của phường Bắc Sơn vẫn còn những tồn tại, hạn chế đó là:

Hoạt động du lịch, dịch vụ, thương mại chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19; lượng khách giảm, dẫn đến sức mua sắm và tiêu dùng giảm mạnh; công tác giải quyết việc làm gặp nhiều khó khăn; Công tác thu thuế đất phi nông nghiệp và các loại quỹ, phí còn chậm; Công tác tuyên truyền, vận động thành lập doanh nghiệp mới trên địa bàn chưa đạt kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của một số thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giám sát phường và các tổ giám sát các khu phố, tổ dân phố chưa chủ động, chưa kịp thời.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi cả nước và chưa có dấu hiệu dừng lại, tác động tiêu cực đến các mặt đời sống kinh tế - xã hội. Để phát huy những kết quả đạt được trong 8 tháng đầu năm 2020, trong 4 tháng cuối năm, Đảng bộ phường Bắc Sơn tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, vừa theo dõi tình hình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động dịch vụ, thương mại, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu đề ra.

Tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thu chi ngân sách, phấn đấu hoàn thành dự toán thu chi ngân sách theo kế hoạch; tăng cường quản lý chi ngân sách. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thu thuế. Rà soát các nguồn thu khác trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ việc sử dụng ngân sách nhà nước, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định;

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác giải phòng mặt bằng thực hiện các dự án; thành lập doanh nghiệp mới trên địa bàn; Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; Tăng cường chỉ đạo củng cố quốc phòng - an ninh gắn với phát triển kinh tế xã hội; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn

Trong tình hình diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy những kết quả đạt được trong 8 tháng, khắc phục hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, xác định nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 tháng cuối năm 2020, phấn đấu thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.