Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội

Khi Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội đang chủ trì cuộc họp, một cán bộ tự xưng là “Chúa đất” nhập hồn, yêu cầu đóng cửa rồi vô tư “điều hành” cuộc họp suốt một giờ đồng hồ khiến không ít cán bộ có mặt trong cuộc họp băn khoăn, lo lắng và sợ hãi.

Ngày 26/10/2017 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, trong cuộc họp do bà Dương Việt Hà (Giám đốc Cung) điều hành với sự tham gia của hơn 30 cán bộ tại cơ quan này. Khi cuộc họp đang diễn ra bình thường thì đột nhiên Đảng viên Nguyễn Linh Chi thuộc Phòng Tổ chức Hành chính mặt mũi tím tái, mồm bỏm bẻm như nhai trầu và có nhiều biểu hiện không bình thường đã tự xưng là “Chúa đất” và yêu cầu được đưa lên cùng điều hành cuộc họp. Đáng nói là yêu cầu của vị “Chúa đất” này được vị chủ trì cuộc họp đáp ứng và sau đó người này đã được mời lên bàn điều hành.

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội - Hình 1

“Chúa đất” đang răn dạy các cán bộ của Cung Thiếu nhi (ảnh cắt từ clip)

Tiếp đó, “Chúa đất” đã điều hành và răn dạy nhiều cán bộ của Cung Thiếu nhi. Các cán bộ được “Chúa đất” gọi theo hình dáng bên ngoài như: tóc dài, tóc xoăn, áo đen, áo vàng, áo đỏ, áo xanh...) lần lượt được “ra lời”. Người được khen là kín miệng, người được phán là nói nhiều quá. Hoặc “tại sao 5 con người to nhất không giải quyết được?”; “Tại sao để một người lũng đoạn hết mọi việc cơ quan?”; “Tội nhiều phải kiểm điểm”, “Có muốn yên thân không?”... Đặc biệt có vẻ “Chúa đất” rất am tường nội tình, cũng như các vấn đề về chuyên môn của Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Sự việc bất ngờ trên diễn ra suốt khoảng 1 giờ đồng hồ làm cho tập thể Đảng viên trong Chi bộ lo lắng và sợ hãi không biết nên giải quyết như thế nào, và chỉ đến khi “Chúa đất thăng” thì cuộc họp mới trở lại bình thường. Đáng nói theo phán ánh thì cho đến bây giờ mặc dù báo chí đã lên tiếng phản ánh, tuy nhiên vẫn chưa có một lời giải thích nào từ phía lãnh đạo Cung, cũng như chưa có cơ quan chức năng nào tìm hiểu, điều tra để làm rõ sự việc này.

Được biết Cung Thiếu nhi Hà Nội từ xưa vốn là nơi học tập và đào tạo các kỹ năng nghệ thuật đối với lứa tuổi trẻ thơ. Cung có truyền thống giảng dạy, đào tạo tốt, đạt được nhiều thành tích, đã có những nhân tài trưởng thành từ nơi đây. Đây được coi là một môi trường thanh bình, nuôi dưỡng năng khiếu cho các cháu, là nơi mà nhiều bậc cha mẹ mong muốn được cho con mình đến đây học tập và rèn luyện.

Tuy nhiên thời gian gần đây đã có phản ánh về những việc làm thiếu tính hợp lý của lãnh đạo Cung. Đơn cử như việc lắp bể bơi trên sân, nước không được thay thường xuyên, bể luôn trong tình trạng đục bẩn, nước trào ra gây ẩm ướt quanh khu vực. Các hạng mục công trình sửa chữa chưa xong, nhưng đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng khiến kính vỡ rơi xuống đe dọa tính mạng mọi người và các cháu. Việc cho các hàng quán bán xung quanh hàng rào gây mất cảnh quan, những mặt hàng được bán ở đây cũng khó để truy xuất nguồn gốc, dễ mất vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe của của các cháu đang học tập tại đây.

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội - Hình 2

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội - Hình 3

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội - Hình 4

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội - Hình 5

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội - Hình 6

Hình ảnh phản ánh việc dột nát của nhà 6 tầng trong dự án sửa chữa, chưa nhận bàn giao đã đưa vào sử dụng

Đằng sau sự việc 'Chúa đất' nhập hồn điều hành cuộc họp ở Cung Thiếu nhi Hà Nội - Hình 7

Bể bơi tạm bợ phơi giữa sân được cho là không đủ điều kiện, không giấy phép hoạt động, không đủ tiêu chuẩn về những quy định nước sạch, hiện đã được tháo dỡ 

Đặc biệt sau sự việc “Chúa đất” nhập hồn được báo chí phản ánh, một số phụ huynh tỏ ra lo lắng và có ý định chuyển cho con sang một trung tâm khác để học do lo ngại về sự việc bất thường này. Có ý kiến thì cho rằng làm gì cho chuyện “Chúa đất” nhập hồn, đây chẳng qua là sự sắp xếp, bày đặt của người nào đó nhằm dằn mặt các cán bộ khác.

Có thể nói, Cung Thiếu nhi Hà Nội là một môi trường học tập và rèn luyện của trẻ thơ, cần sự trong sáng và vui tươi. Cần sự mẫu mực, chuẩn mực của đội ngũ lãnh đạo, của các thầy cô giảng dạy ở đây. Với sự việc có dấu hiệu của mê tín dị đoan như vừa qua thì không nên và không thể xuất hiện ở môi trường giáo dục, nơi có rất nhiều Đảng viên đang làm việc.

Thiết nghĩ cho dù sự việc “Chúa đất” nhập hồn có thật hay chỉ là sự sắp xếp, bày đặt của người nào đó nhằm dằn mặt các cán bộ khác như phản ánh thì cũng rất cần sự quan tâm, vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nhằm lấy lại uy tín cho Cung Thiếu nhi Hà Nội cũng như niềm tin của phụ huynh và các cháu học sinh đang học tập, rèn luyện và sinh hoạt tại đây.

 Bảo Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.