Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đất Xanh Group thông tin việc không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001

Trước những nội dung tố cáo không đúng sự thật được lan truyền gần đây, Đất Xanh Group đã thông tin về việc công ty không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

Đất Xanh Group khẳng định không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001.
Đất Xanh Group khẳng định không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001. (Ảnh: KT)

Theo thông tin từ Đất Xanh Group, vào đầu tháng 7/2024, Đất Xanh Group đã nhận được thông tin tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều. Ông Triều tự nhận mình là đại diện 15 nhà đầu tư, là chủ sở hữu 448 trái phiếu do Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services) phát hành liên quan đến việc tố cáo ông Đỗ Văn Mạnh là Tổng giám đốc của Đất Xanh Services và ông Lương Trí Thìn là Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services có hành vi chiếm đoạt số tiền 44.800.000.000 đồng, thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001 nhưng không thực hiện.

Trước thông tin tố cáo trên, Đất Xanh Group khẳng định, những nội dung mà ông Triều đang tố cáo là hoàn toàn sai sự thật vì từ thời điểm Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021 tới thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services, mã cổ phiếu DXS) chưa từng thực hiện bất kỳ việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới Nhà đầu tư.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh là một công ty đại chúng nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoán nào cũng phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin công khai trên trang thương mại điện tử https://datxanhservices.vn của mình.

“Theo đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001, và chúng tôi khẳng định đây là thông tin sai sự thật” - Đất Xanh Group thông tin.

Từ các nội dung nêu trên, Đất Xanh Group nhận thấy những nội dung tố cáo không đúng sự thật được lan truyền gần đây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh, đồng thời cũng đang có dấu hiệu liên quan đến Tội vu khống quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự 2015, đã được sửa đổi, bổ sung 2017.

Trước các nội dung sai sự thật nêu trên, Đất Xanh Group cũng đã gửi Đơn đề nghị xác minh, điều tra, xử lý sự việc đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. HCM và Phòng An ninh kinh tế Công an TP. HCM. Đồng thời, cũng đã đề nghị Văn phòng Luật sư vào cuộc để làm rõ sự việc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của Doanh nghiệp.

Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.