Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu tư thông minh chờ đón cơ hội tương lai

Giới chuyên gia đánh giá, bất động sản nhà ở Việt Nam có nhiều dư địa trong dài hạn, vì vậy có thể tính toán đầu tư để đón đầu cơ hội tương lai.

Tăng trưởng 15%/năm, triển vọng trong 20 năm tới

Thị trường BĐS nhà ở của Việt Nam có nhiều động lực lớn về dài hạn. Trong đó, đáng kể nhất là nhu cầu ở thực rất cao do dân số trẻ và tốc độ đô thị hoá nhanh chóng trong khi nguồn cung hạn chế. Kế đến, do thành quả của đà tăng trưởng kinh tế, tầng lớp trung lưu tiếp tục gia tăng nhanh chóng, tạo nên sức cầu lớn cho phân khúc BĐS nhà ở.

Ông Trương Trí Vĩnh, Phó Tổng thư ký thường trực Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dẫn chứng với tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/năm, bất động sản được dự báo triển vọng rất tích cực trong 20 năm tới. 

Bất động sản nhà ở tăng trưởng tích cực
Bất động sản nhà ở tăng trưởng tích cực.

Còn theo thông tin từ Savills Việt Nam, các nhà lãnh đạo, chuyên gia từ nhiều thị trường lớn trên thế giới đều nhấn mạnh sự quan tâm đến thị trường Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, văn phòng và nhà ở. Họ đánh giá Việt Nam là thị trường phù hợp cho kinh doanh đầu tư dài hạn, với rủi ro thấp và tỷ lệ lạm phát được kiềm chế ở mức an toàn.

Vì vậy, trong giai đoạn này, nhà đầu tư có tầm nhìn đã hướng đến các mục tiêu dài hạn hơn nhằm đón đầu tệp khách tương lai. Bên cạnh động lực cho đà tăng giá đều đặn về lâu dài, BĐS vẫn là kênh bảo toàn vốn hiệu quả.

BĐS có hệ sinh thái đẳng cấp, pháp lý minh bạch là “bến đỗ” cho dòng tiền
BĐS có hệ sinh thái đẳng cấp, pháp lý minh bạch là “bến đỗ” cho dòng tiền.

Ông Trương Đức, cố vấn BĐS (Q.1, TP. HCM) đánh giá, các bất động sản có pháp lý minh bạch, ở những khu vực có dư địa tốt, hệ sinh thái tiếp cận được tệp khách hàng cao cấp chắc chắn sẽ có sự tăng trưởng trong 3-5 năm tới. “Bên cạnh nhu cầu ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu trong nước, sự đổ bộ của chuyên gia, người nước ngoài sẽ là đòn bẩy vững chãi cho thị trường nhà ở” – ông Đức nhấn mạnh.

Về khẩu vị đầu tư, vị chuyên gia này cho rằng, thời điểm này nguyên tắc “bỏ trứng nhiều giỏ” cần được lưu tâm, tuy nhiên nên chọn cùng một chủng loại giỏ hàng mà mình tin tưởng và tiềm năng rõ ràng nhất. Phân tích rõ hơn, ông Đức lấy ví dụ: danh mục đầu tư bất động sản cần tập trung vào sản phẩm có pháp lý rõ ràng và có thể sinh lời ngay, chẳng hạn như nhà phố có thể cho thuê hoặc kinh doanh để tạo ra thu nhập đều đặn.

Fantasy Home - kênh “chia trứng nhiều giỏ” 

Trên thị trường hiện nay, phương án “chia trứng nhiều giỏ” được đánh giá là tốt và phù hợp nhất với số đông nhà đầu tư là sản phẩm Fantasy Home của VMI JSC. 

Đầu tư Fantasy Home là phương án chia trứng nhiều giỏ thông minh
Đầu tư Fantasy Home là phương án chia trứng nhiều giỏ thông minh.

Bà Dương Thanh Thương, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land, chia sẻ: "Với giải pháp chia nhỏ bất động sản, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra số vốn rất nhỏ, hợp lý để để có thể đầu tư ngay. Bên cạnh đó, không ít nhà đầu tư chuyên nghiệp muốn đa dạng hoá danh mục đầu tư bằng cách bỏ nhiều trứng vào các giỏ khác nhau, nghĩa là đầu tư nhiều suất, nhiều căn cùng một lúc".

Theo đó, thay vì bỏ số vốn vài tỷ đồng, giờ đây nhà đầu tư chỉ cần số vốn bằng 0,5% giá trị bất động sản đã có thể sở hữu suất đầu tư thấp tầng tại 02 dự án là Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown và phân khu The Manhattan (Vinhomes Grand Park, TP.Thủ Đức).

Nhà đầu tư chỉ cần số vốn vài chục triệu đồng để sở hữu suất đầu tư thấp tầng Vinhomes
Nhà đầu tư chỉ cần số vốn vài chục triệu đồng để sở hữu suất đầu tư thấp tầng Vinhomes.

 Cụ thể, với một căn thấp tầng Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown có giá hơn 7 tỷ đồng, VMI JSC sẽ chia nhỏ thành 200 suất đầu tư, tương đương mỗi suất chỉ từ 38 triệu đồng. Trong khi với các căn tại The Manhattan, số vốn tương ứng là từ 90 triệu đồng/suất đầu tư. Như vậy, nhà đầu tư có thể chia nhỏ cơ hội, mua nhiều suất đầu tư thuộc nhiều phân khúc sản phẩm từ liền kề, shophouse, biệt thự ở nhiều dự án khác nhau để vừa đảm bảo an toàn vừa đa dạng khả năng sinh lợi.

Để đảm bảo lợi tức cho nhà đầu tư, VMI cũng xây dựng lộ trình tăng giá cụ thể, theo đó mức tăng giá kỳ vọng mà nhà đầu tư có thể nhận về lên tới 15% trong năm đầu tiên, 30% trong năm thứ hai, và lần lượt 45%, 60% và 75% cho các năm sau. 

Tăng giá kỳ vọng lên tới 75% sau 5 năm hấp dẫn giới đầu tư
Tăng giá kỳ vọng lên tới 75% sau 5 năm hấp dẫn giới đầu tư.

Để linh hoạt cho nhà đầu tư, VMI mang đến lựa chọn thời hạn đầu tư là 03 năm hoặc 5 năm - tùy theo nhu cầu nhà đầu tư. Đồng thời, cam kết lợi nhuận tối thiểu lên 9,5%/ năm cho các nhà đầu tư tiên phong (tham gia trước 30/11/2022) và 8,5%/năm cho các nhà đầu tư thông thường.

Đặc biệt, sau 18 tháng, nếu nhà đầu tư có nhu cầu mà chưa chuyển nhượng được suất đầu tư, VMI JSC sẽ mua lại với cam kết lợi nhuận là 7,5%/năm cho các nhà đầu tư tiên phong và 6,5%/năm cho các nhà đầu tư còn lại.

Theo chuyên gia, lộ trình về kỳ vọng tăng giá của các suất đầu tư VMI đưa ra là có cơ sở, dựa trên lịch sự tăng giá từ những dự án tương đồng. Đơn cử như Vinhomes Ocean Park 1 sau 04 năm mở bán, giá bán bình quân trên thị trường thứ cấp hiện đã tăng từ 150% - 285%, hay biệt thự tại Vinhomes Riverside đã đạt mức trung bình 300 triệu/m2; trong khi phân khu The Manhattan ghi nhận mức tăng giá 150% đến 200% sau hơn 03 năm mở bán. 

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.