Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh số hoá, người dùng có thêm địa chỉ mua xe, phụ kiện ô tô online tại Việt Nam

ASC Group đã cho ra mắt thị trường trang thương mại điện tử trong lĩnh vực mua bán xe mới, cũ và tàu thuyền zingxe.vn từ ngày 25/03/2021. Trên thực tế, ASC Group đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực mua bán ô tô và phụ tùng nhưng chỉ thúc đẩy nhanh quá trình số hoá cho các nền tảng của mình khi nhận được sự khuyến khích từ chính phủ cho lĩnh vực này.

Bên cạnh phát triển trang Vietparts.vn (Phụ tùng ô tô Việt Nam), ASC Group đưa trang thương mại điện tử zingxe.vn mua bán xe mới, cũ và tàu thuyền vào vận hành. Đây là một mảng kinh doanh hấp dẫn nhưng cũng đòi hỏi nhiều đầu tư cả về trí tuệ, công sức và tiền bạc. Thị trường đang có hàng chục các trang thương mại điện tử kinh doanh về lĩnh vực này, tuy nhiên, hầu hết chỉ giới hạn đăng tin, cho đặt các banner quảng cáo. Trang thương mại điện tử zingxe của ASC Group sẽ mang đến cho các chủ xe, showroom ô tô/xe máy/tàu thuyền mới và cũ những trải nghiệm khác biệt và ở góc độ của mỗi người sẽ nhận được những giá trị chia sẻ thực sự, hữu ích.

Cụ thể, nếu như các trang mua bán hiện nay chỉ đơn thuần là nơi niêm yết sản phẩm để người mua và bán tự tìm đến nhau thì zingxe sẽ tiến thêm một bước, đóng vai trò là người "trung gian", hỗ trợ kiểm tra, thẩm định, đánh giá, tư vấn cho người mua, thậm chí hỗ trợ phần đăng ký, đăng kiểm và cả hoán cải công năng. Mức phí cho các dịch vụ này, theo người điều hành trang cho biết “chi phí các dịch vụ thấp nhưng lại làm tăng được giá trị, kết nối mua bán nhanh chóng và bên cạnh đó, người mua và bán vẫn hoàn toàn chủ động thoả thuận mua bán như bình thường không mất chi phí”.

Một tính năng đáng chú ý khác của zingxe là tính năng "đấu giá", cho phép người bán đăng sản phẩm theo hình thức đấu giá, bán nhanh trong 24 giờ .

Trên trang còn được tổ chức để các showroom, đại lý xe mới có thể kết nối với phương thức “giá thấp nhất trong ngày” để tăng khả năng cạnh tranh, tiếp cận khách hàng. Các bài viết sâu sắc, cung cấp đến khách hàng các thông tin bổ ích trước khi mua xe, trong khi các game của zingxe lại tạo ra các tương tác, trải nghiệm thú vị cho cho người dùng.

ASC Group cho biết “zingxe đã triển khai với các đơn vị ngân hàng, bảo hiểm để hỗ trợ khách hàng tiếp cận với việc mua xe mới cũ thuận tiện, nhanh và tiết kiệm chi phí”.

Zingxe sẽ tạo ra một kênh, một sân chơi mới để cho gần 5 triệu xe ô tô, hơn 50 triệu xe máy và hàng chục ngàn tàu thuyền cao cấp tin cậy, giao dịch với nhau. Đó là mục tiêu của ASC Group cho sàn thương mại điện tử của mình.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).