Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị Thủ tướng: Chỉ đạo biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 người từ Đà Nẵng đến các địa phương

Chiều 8/9, UBND TP. Đà Nẵng có Công văn về việc “hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch và thu phí dịch vụ xét nghiệm Covid-19”. Nội dung chính là đề nghị Thủ tướng Chính phủ Chỉ đạo thống nhất hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ TP. Đà Nẵng đến các địa phương.

Dỡ bỏ thiết lập cách ly y tế đối với Tổ 61 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành SơnDỡ bỏ thiết lập cách ly y tế đối với Tổ 61 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người từ TP. Đà Nẵng đến các địa phương khác; đồng thời, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển kinh tế- xã hội, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thống nhất hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ TP. Đà Nẵng đến các địa phương.

UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xét nghiệm tác nhân Covid-19 có thu tiền đối với các trường hợp có nhu cầu từ Đà Nẵng đến các địa phương mà các địa phương này yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 8/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng có văn bản Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành của thành phố, UBND các quận, huyện có trách nhiệm tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị của Thành ủy Đà Nẵng về lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay, Quyết định của UBND thành phố về trạng thái mới trong phòng chống dịch.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Y tế Tham mưu UBND thành phố báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 về những biện pháp phòng, chống dịch mà TP. Đà Nẵng đã thực hiện trong thời gian qua, kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 có hướng dẫn cụ thể cho UBND các tỉnh, thành trên cả nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người dân đến từ TP. Đà Nẵng một cách thống nhất, đảm bảo quy định và việc thực hiện xét nghiệm dịch vụ đối với các trường hợp cần thiết; hoàn thành trước ngày 10/9/2020.

Chốt chặn tại khu vực Hòa Nhơn, H. Hòa Vang, TP. Đà NẵngChốt chặn phóng dịch tại khu vực Hòa Nhơn, H. Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

 

Từ 6h00- 16h00 ngày 8/9, Đà Nẵng không phát hiện trường hợp mắc Covid-19 mới. Đây là ngày thứ 10 liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới, ngày thứ 12 liên tiếp thành phố không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng.

Cũng trong ngày 8/9, UBND TP. Đà Nẵng quyết định dỡ bỏ thiết lập cách ly y tế đối với một số khu vực thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang;  Tổ 61 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Đây là 2 địa phương cuối cùng ở TP.Đà Nẵng được dỡ bỏ cách ly y tế.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc
Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2
Chủ động phòng, trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan về việc tiếp tục tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh trên lúa vụ Xuân 2024.

Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng
Cây của Yàng và câu chuyện giữ rừng

Cách TP.Kon Tum khoảng 60 km về hướng bắc, làng Đăk Chờ (xã Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô, Kon Tum) nằm lọt thỏm giữa bốn bề núi rừng hùng vĩ. Sâu trong khu rừng tại huyện Đăk Tô (Kon Tum) có một cây Sao cát hàng trăm năm tuổi đang được lực lượng chức năng luân phiên bảo vệ. Và câu chuyện giữ rừng của họ cũng đầy cam go, nguy hiểm.

Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn
Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn.

Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý
Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long. Tổng kinh phí đầu tư công trình gần 800 tỷ đồng.

Bắc Ninh: Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa
Bắc Ninh: Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1379/UBND-KGVX, thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.