Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô

Qua quá trình điều tra bổ sung vụ án, các cơ quan chức năng đã đề nghị tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Ngày 29/7, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) quận 4, TP.HCM đã ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) ra Tòa án Nhân dân (TAND) quận 4 để Tòa này xét xử sơ thẩm về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, sáng 25/6, sau phần xét hỏi, TAND quận 4 (TP HCM) quyết định trà hồ sơ để điều tra bổ sung. Được biết, quá trình xét hỏi, ông Nguyễn Hữu Linh giữ nguyên quan điểm trước đó, thừa nhận việc ôm hôn cháu bé như trong đoạn phim camera an ninh nhưng không chấp nhận tội danh dâm ô như cáo trạng truy tố.

Theo HĐXX, toàn bộ những lời khai tại cơ quan điều tra, tại biên bản giao nhận kết luận điều tra, biên bản hỏi cung bị can và cáo trạng, ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư tổng cộng 3 lần.

Ông này cho rằng hành vi này là sai nhưng không nhận tội vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo BLHS năm 2015. HĐXX cũng thể hiện quan điểm rằng cáo trạng chưa mô tả rõ hành vi của ông Linh là thiếu sót không thể khắc phục tại phiên xử.

Ngoài ra, tình tiết thứ 2 mà HĐXX yêu cầu làm rõ là kết luận giám định về vị trí bàn tay trái của ông Linh có chạm vào người bé gái. "Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM giải thích rất có thể bàn tay trái của ông Linh đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái là chủ quan, chưa rõ ràng", HĐXX nêu lại. công văn trả lời nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera.

Đến ngày 22/7, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM đã có kết quả giám định bổ sung vụ ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng), điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Theo kết luận này, cơ quan chức năng xác định: "Không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không".

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM giải thích, nguyên nhân dẫn đến việc không đủ cơ sở xác định do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera.

Các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thực hiện trước đó để Công an quận 4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan. Ông Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.