Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị triệu tập một số cơ quan có liên quan để xem xét điều kiện góp vốn , thoái vốn của PVN

Luật sư Phan Trung Hoài (luật sư của ông Đinh La Thăng) đã đề nghị đề nghị triệu tập một số cơ quan có liên quan để xem xét điều kiện góp vốn cũng như việc thoái vốn của PVN tại OceanBank trong phần thủ tục sáng nay (19-3).

Luật sư Phạm Công Hùng (luật sư của ông Nguyễn Xuân Sơn) đề nghị xem xét và đưa bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong tội danh lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Ninh Văn Quỳnh, để làm rõ về khoản tiền bị cáo Sơn đã đưa cho bị cáo Quỳnh.

Đề nghị triệu tập một số cơ quan có liên quan để xem xét điều kiện góp vốn , thoái vốn của PVN - Hình 1

 Ông Đinh La Thăng tại phiên tòa sáng nay 19/3

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại OceanBank, ông Nguyễn Xuân Sơn bị TAND TP. Hà Nội tuyên án tù chung thân về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, trong bản án sơ thẩm, Tòa đã tuyên buộc Nguyễn Xuân Sơn phải bồi thường cho PVN toàn bộ số tiền hơn 246 tỉ đồng. Khoản tiền này đã bao gồm cả số tiền 20 tỉ đồng mà bị cáo Ninh Văn Quỳnh phải chịu trách nhiệm trong vụ án này.

Phát biểu quan điểm tại tòa, đại diện VKS cho rằng HĐXX đã kiểm tra và triệu tập những người tới phiên tòa, một số người là nhân chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã vắng mặt mà sự có mặt của họ tại phiên tòa là hết sức cần thiết và theo quy định là bắt buộc. Cũng theo đề nghị của một số luật sư, cần triệu tập thêm một số đại diện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tới tham dự phiên tòa.

VKS cho rằng đây là vụ án xét xử nhiều ngày, đối với nhiều bị cáo. Để đạt được kết quả, đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập những người vắng mặt và triệu tập theo yêu cầu để họ đến phiên tòa. Trong những trường hợp cần thiết mà họ vắng mặt không lý do, đề nghị HĐXX áp dụng quy định của BLTTHS để bảo đảm sự có mặt của họ tại phiên tòa.

Chủ tọa tuyên bố HĐXX sẽ hội ý. Ngay sau đó, ông Đinh La Thăng rời khỏi chỗ ngồi, đi về phía chỗ ngồi của những người tham dự phiên tòa. Nhiều người tới bắt tay và ôm ông Thăng.

Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa tuyên bố: Trong hồ sơ đã có đủ ý kiến của các cơ quan cũng như những người tham gia tố tụng khác mà luật sư đề nghị triệu tập. Tuy nhiên đây là phiên tòa kéo dài nhiều ngày, trong trường hợp thấy cần thiết, HĐXX sẽ triệu tập theo yêu cầu của luật sư. Ngày hôm nay, tòa án đã triệu tập đại diện Bộ Tài chính và NHNN Việt Nam nhưng đại diện hai cơ quan này vắng mặt. HĐXX sẽ tiếp tục triệu tập.

Về tư cách tham gia tố tụng của Nguyễn Xuân Sơn, HĐXX sẽ thể hiện tư cách tố tụng của Nguyễn Xuân Sơn trong bản án.

Chủ tọa sau đó tuyên bố kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần xét hỏi.

Thế Long (T/h)

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.