Để xe tại Xưởng Dịch vụ Ford Thanh Xuân, ô tô của khách hàng bỗng dưng bị hỏng hộp số? - Hình 1

Ford Thanh Xuân (88 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Cụ thể, theo phản ánh của ông Phạm Văn Đồng (khách hàng sử dụng dịch vụ của Ford Thanh Xuân), sau khi phát hiện xe ô tô gặp sự cố đề nổ máy không được, ông Đồng đã liên hệ đường dây nóng của hãng Ford Việt Nam (theo số 1800-588888) để được hỗ trợ. Theo đó, ông được nhân viên trực điện thoại của Ford Thanh Xuân cho biết "đã hết giờ làm việc", nên đề nghị để xe lại xưởng của hãng, hôm sau sẽ kiểm tra.

Đến sáng ngày hôm sau, sau khi trao đổi về tình trạng xe, yêu cầu được thay dầu hộp số và xử lý vấn đề nổ máy chập chờn, thì ông Đồng được nhân viên kỹ thuật của Xưởng Dịch vụ Ford Thanh Xuân tên Nguyên báo giá sửa chữa với tổng chi phí 1.848.000 đồng.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ông Đồng bất ngờ được nhân viên này thông báo, xe ô tô đã bị hỏng hộp số, không lùi được, khiến ông Đồng vô cùng vô cùng ngạc nhiên. Bởi, theo ông Đồng thì trước khi bàn giao, xe của ông vẫn tiến, lùi vào xưởng bình thường, không gặp bất cứ vấn đề gì.

Để xe tại Xưởng Dịch vụ Ford Thanh Xuân, ô tô của khách hàng bỗng dưng bị hỏng hộp số? - Hình 2

Biên bản kiểm tra kỹ thuật xe ô tô

“Tôi có thắc mắc, khi xe của tôi đưa vào xưởng dịch vụ thì vẫn tiến lùi bình thường, làm sao có thể bị hỏng hộp số được? thì được anh Trần Văn Uyên - Giám đốc điều hành của xưởng trả lời: Nếu bây giờ mở hộp số ra sai ai người đó chịu nhé! Nếu chú không thích thì có thể mời kỹ thuật hình sự đến để giám định… – ông Đồng cho hay.

Nhận thấy cách làm việc của những nhân viên tại đây có dấu hiệu bất thường, ông Đồng không chấp nhận và làm việc với đại diện của Ford Thanh Xuân.

Theo ông Đồng, tại buổi làm việc này, đại diện Ford Thanh Xuân - ông Bùi Văn Cường, Trưởng phòng Hành chính đã thay mặt Ford Thanh Xuân xin lỗi, nhận trách nhiệm và hứa sẽ làm hoàn trả lại xe theo nguyên trạng khi mang đến xưởng. Buổi làm việc cũng được lập biên bản hoàn trả nguyên trạng xe cho khách hàng.

Để xe tại Xưởng Dịch vụ Ford Thanh Xuân, ô tô của khách hàng bỗng dưng bị hỏng hộp số? - Hình 3

Biên bản xác nhận trước khi xe ô tô của khách hàng được đưa vào xưởng dịch vụ Ford Thanh Xuân thì vẫn tiến, lùi bình thường

Tuy nhiên, kể từ buổi làm việc với Ford Thanh Xuân, đến nay đã nhiều ngày trôi qua, nhưng xưởng dịch vụ Ford Thanh Xuân vẫn "vòng vo" tìm cách đùn đẩy trách nhiệm về phía khách hàng, không thực hiện theo đúng cam kết trước đó.

Trước sự việc trên, để đảm bảo quyền lợi khách hàng khi mua xe và sử dụng dịch vụ tại các đại lý của hãng Ford, tránh ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh, thương hiệu đã xây dựng những năm qua… Đề nghị hãng Ford Việt Nam cần vào cuộc, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của xưởng dịch vụ Ford Thanh Xuân.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tuấn Ngọc