Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất bổ sung nhiều tuyến đường và cầu vượt sông nhằm tối ưu khả năng liên kết vùng

Sau khi rà soát Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã đề xuất Chính phủ cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường và cầu vượt sông Hồng, sông Đà nhằm tối ưu khả năng liên kết vùng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đề xuất điều chỉnh, bổ sung thêm 22 tuyến đường bộ đối ngoại, trên cơ sở kéo dài một số tuyến hiện có kết hợp bổ sung một số tuyến mới, để tăng cường kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh lân cận.

Trong đó có 05 tuyến kết nối với tỉnh Hòa Bình; 01 tuyến kết nối với tỉnh Phú Thọ, 03 tuyến kết nối với tỉnh Vĩnh Phúc; 02 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Giang; 04 tuyến kết nối với tỉnh Bắc Ninh; 05 tuyến kết nối với tỉnh Hưng Yên; 02 tuyến kết nối với tỉnh Hà Nam.

Ngoài ra, để phù hợp với định hướng phát triển đô thị dọc theo hai bờ sông Hồng, một số trục dọc hai bên sông được đề xuất kéo dài, kết nối tới Hưng Yên và Hà Nam.

Phối cảnh cầu Vân Phúc thuộc dự án Vành đai 4- vùng Thủ đô
Phối cảnh cầu Vân Phúc thuộc dự án Vành đai 4- vùng Thủ đô.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất mạng lưới đường ngoài đô thị sẽ được điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới. Trong đó, trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và một số trục nối với Cảng Hàng không thứ hai Vùng Thủ đô, đảm bảo có 2 đường cao tốc và 02 tuyến đường trục…

Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất mạng lưới đường ngoài đô thị sẽ được điều chỉnh, bổ sung đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới. Trong đó, trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và một số trục nối với Cảng hàng không thứ hai Vùng Thủ đô, đảm bảo có 02 đường cao tốc và 02 tuyến đường trục…

Bốn cầu qua sông Hồng đề xuất bổ sung gồm: Cầu vượt sông Hồng số 1 nằm trên trục đường Tây Bắc - quốc lộ 5B, cầu số 2 nằm trên đường tỉnh 429B - cùng kết nối Hà Nội với Hưng Yên; cầu số 3 kết nối tả, hữu sông Hồng theo hành lang tuyến đường sắt đô thị số 8; cầu số 4 nằm trên tuyến đường Vành đai 2,5 sang Đông Anh.

Trong khi đó, 01 cầu qua sông Đà (cầu Tu Vũ) được đề xuất bổ sung để kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ.

Theo quy hoạch, Hà Nội có 18 cầu vượt sông Hồng, tuy nhiên với định hướng phát triển đô thị hai bên sông, kéo dài đến các tỉnh lân cận trong Vùng Thủ đô, thành phố sẽ cần thêm nhiều cầu vượt sông hơn nữa. Chính vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất bổ sung 04 cầu qua sông Hồng để tăng cường kết nối một số khu đô thị, cũng như với các tỉnh lân cận.

Kim Khánh

Tin mới

Tạm giữ tàu không biển kiểm soát, vận chuyển hơn 33 tấn than không rõ nguồn gốc
Tạm giữ tàu không biển kiểm soát, vận chuyển hơn 33 tấn than không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ tàu xi măng, không biển kiểm soát vận chuyển hơn 33 tấn than cám, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc đã ra viện
Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc đã ra viện

Đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sức khỏe các công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm hiện đã cơ bản ổn định, không có trường hợp nặng. Hiện tổng số bệnh nhân ra viện là 253 bệnh nhân.

Tuyên Quang thu giữ lô sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc
Tuyên Quang thu giữ lô sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang vừa thu giữ 50 sản phẩm thực phẩm sữa các loại, dành cho trẻ em, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại hộ kinh doanh, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An giai đoạn 2 dự kiến hoạt động trong năm 2025
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An giai đoạn 2 dự kiến hoạt động trong năm 2025

Chiều ngày 15/5, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã kiểm tra thực tế tiến độ dự án Bệnh viện Ung bướu Nghệ An giai đoạn 2. Các nhà thầu cam kết đẩy nhanh tiến độ để dự án có thể hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2025, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Tập huấn nâng cao năng lực cho Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Tập huấn nâng cao năng lực cho Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 16/5, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024.

Khởi công dự án cụm công nghiệp phía Đông Bắc TP. Thanh Hóa
Khởi công dự án cụm công nghiệp phía Đông Bắc TP. Thanh Hóa

Sáng 16/5, Tổng công ty Cổ phần Hợp Lực phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp (CCN) phía Đông Bắc TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư 156 tỷ đồng.