Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết, ngày 25/02, các tỉnh, thành khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục chìm trong mưa rét. 

Nhiệt độ thấp nhất trong ngày và đêm 25/02 ở Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa phổ biến 16-19 độ C, vùng núi cao 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C. Từ thứ hai tuần sau, nhiệt độ tăng dần lên. Nồm ẩm sẽ tăng cao từ thứ 3 tuần sau. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở miền Bắc có mưa phùn và sương mù sáng sớm. Kiểu thời tiết này duy trì đến hết tuần sau.

Tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn tiếp tục duy trì ở miền Bắc trong hôm nay. Ảnh: Internet
Tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn tiếp tục duy trì ở miền Bắc trong hôm nay. Ảnh: Internet

Ngày 25/02, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Đông Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn và rét, nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 12 độ C.

Dự báo, thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ, mưa phùn; gió Đông Bắc mạnh cấp 2; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C. Trưa và chiều, Hà Nội giảm mưa, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 19-21 độ C.

Do không khí lạnh suy yếu chậm nên hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn và rét tại Hà Nội còn duy trì đến ngày 26/02. Từ ngày 27 đến 29/02, Thủ đô chịu ảnh hưởng của 2 đợt không khí lạnh tăng cường gây mưa nhỏ, mưa phùn và rét.

Hôm nay, thời tiết miền Bắc được cải thiện so với một ngày trước. Nền nhiệt thấp nhất tại khu vực tăng nhẹ, chạm ngưỡng 16-19 độ C tại đồng bằng và 13-16 độ C ở vùng núi. Thời điểm rét nhất trong hôm nay là lúc 6h sáng, nhiều nơi có thể ghi nhận mức nhiệt dưới 11 độ C kèm mưa nhỏ. Những giờ tiếp theo, mưa có dấu hiệu giảm, chỉ còn xuất hiện vài nơi. Dù vậy, nền nhiệt thấp khiến tình trạng rét buốt duy trì.

Trên biển, vùng biển phía đông bắc của khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng cao 2-4m, biển động. Vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2-3m, biển động.

Thiên Trường (t/h)