Trong tháng 8, Công ty mẹ ghi nhận doanh thu đạt gần 15,8 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 1,06 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ.

TCM cho biết, trong tháng 8, xuất khẩu sang thị trường châu Á chiếm 69,6%, bao gồm thị trường Hàn Quốc chiếm 31,95%, Nhật chiếm 11,94%, Trung Quốc chiếm 17,02%,... Tiếp đến thị trường châu Mỹ chiếm 24,1%, riêng Mỹ chiếm 20,5%. Thị trường châu Âu chiếm 5,6%, trong đó thị trường UK chiếm 4,37%.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Bên cạnh xuất khẩu những sản phẩm truyền thống, TCM đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm tái chế và những sản phẩm có giá trị cao.

Luỹ kế 8 tháng đầu năm, doanh thu của Thành Công đạt xấp xỉ 107,2 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023 và ước đạt 68% so với kế hoạch năm. Cơ cấu doanh thu của Công ty chủ yếu đến từ 3 mảng chính, trong đó sản phẩm may chiếm 73%, vải chiếm 17% và sợi chiếm 9% tổng doanh thu. Kết quả, Công ty mang về gần 8,1 triệu USD lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ và vượt 18% kế hoạch năm.

Về tình hình đơn hàng, hiện Dệt may Thành Công đã và đang nhận khoảng 92% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý IV/2024 và khoảng 90% kế hoạch doanh thu đơn hàng năm 2024.

Với mục tiêu doanh thu đề ra năm 2024 là 3.707 tỷ đồng (157,7 triệu USD) và lợi nhuận sau thuế hơn 161 tỷ đồng (6,68 triệu USD), theo dự báo tình hình xuất khẩu dệt may Việt Nam khả quan hơn vào các tháng cuối năm 2024 do thời điểm của mùa lễ hội và cuối năm, TCM dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu đề ra cho năm 2024.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/09, cổ phiếu TCM đứng tại giá tham chiếu với 46.950 đồng/CP.

Hà Trần(t/h)