Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐHCĐ GPbank lần 2 chỉ có 36 cổ đông

THCL- Sáng 27/6, Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) đã không thể họp ĐHCĐ bất thường lần 2 vì chỉ có 36 cổ đông tham dự, tỷ lệ chỉ 32% tổn

THCL Sáng 27/6, Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu (GPBank) đã không thể họp ĐHCĐ bất thường lần 2 vì chỉ có 36 cổ đông tham dự, tỷ lệ chỉ 32% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Trước đó, tỷ lệ dự họp ĐHCĐ lần 1 đạt 36,1%. Cũng như cuộc họp ĐHCĐ lần 1 diễn ra ngày 20/6, lần họp này tiếp tục siết chặt an ninh, kiểm tra chặt chẽ tư cách cổ đông, người được ủy quyền tham dự, hạn chế báo chí tác nghiệp…

Số phận GPbank sẽ được định đoạt ở ĐHCĐ bất thường lần 3 ?

Hơn 9h, ĐHCĐ vẫn chưa thể bắt đầu vì số lượng cổ đông đến dự khá ít. Trao đổi với Thời báo Kinh Doanh, một cổ đông cá nhân cho biết, Ban điều hành đã tuyên bố ĐHCĐ lần 2 không đủ điều kiện tiến hành vì chỉ có 36 cổ đông tham dự. Các cổ đông này chỉ sở hữu và đại diện cho 98 triệu cổ phần GPbank, chiếm tỷ lệ 32% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, dưới mức tối thiểu 51% để tổ chức họp lần 2.

GPbank cũng cho biết sẽ tổ chức họp lần 3 vào ngày 2/7/2015. Cuộc họp lần 3 có khả năng thành công cao hơn vì không phụ thuộc vào tỷ lệ cổ phần của cổ đông tham dự.

Cuộc họp ĐHCĐ bất thường của GPbank có nội dung quan trọng là bàn kế hoạch bổ sung vốn điều lệ cho đảm bảo đủ mức vốn pháp định tối thiểu 3.000 tỷ đồng. Hơn nữa, GPbank không đủ điều kiện chào bán chứng khoán ra công chúng vì không đáp ứng được yêu cầu năm liền trước không có lỗ. Do đó, có khả năng là ngân hàng này đã bị thua lỗ, mất vốn và giảm dưới mức 3.000 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị GPbank đã đưa ra phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông, nhà đầu tư có nhu cầu. Mệnh giá cổ phần là 10.000 đồng/CP, giới hạn tối đa 100 nhà đầu tư được mua cổ phần và phải gắn bó lâu dài với ngân hàng.

Trong thông báo gửi cổ đông trước đó, GPbank cho biết, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu GPBank phải tiến hành họp và quyết định việc bổ sung vốn điều lệ trong vòng 30 ngày. Thời hạn chót là ngày 4/7/2015. Sau đó, nếu GPBank vẫn không hoàn thành bổ sung vốn đủ 3.000 tỷ đồng, NHNN sẽ thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.

Cuộc họp ĐHCĐ lần 3 tới đây sẽ định đoạt số phận GPbank, một là bổ sung đủ vốn 3.000 tỷ đồng để tiếp tục hoạt động. Hai là, có thể NHNN sẽ tuyên bố mua lại 0 đồng như đã làm với ngân hàng OceanBank và VNCB sau khi phương án tăng vốn không được cổ đông thông qua.

Được biết, GPbank nằm trong nhóm 9 ngân hàng yếu kém đầu tiên vào chương trình xử lý và đã bị kiểm soát đặc biệt trong hơn 3 năm qua. Năm 2014, thị trường râm ran thông tin Ngân hàng UOB Singapore ngỏ ý muốn mua 100% vốn GPbank, nhưng sau đó, lại không có kết quả.

 

Theo Thu Hằng (TBKD)

 

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.