Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

Trong năm 2024, ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, tăng 11,32% so với cùng kỳ năm trước.

Đồng thời, mục tiêu về tín dụng dự kiến tăng hơn 14%, tổng huy động tăng 3,22%, và tổng tài sản tăng 3,5%, lần lượt đạt 60.000 tỷ, 81.000 tỷ và 90.000 tỷ đồng.

Trong năm trước, tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế của KienlongBank đạt hơn 718 tỷ đồng, tăng 5,4% so với năm trước và vượt kế hoạch đã đề ra. Trong đó, lợi nhuận riêng của ngân hàng đạt 711 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận từ các công ty con đạt hơn 7 tỷ đồng. Lãi thuần từ các hoạt động dịch vụ trong năm 2023 tăng hơn 35%.

Cuối năm 2023, tổng vốn huy động của ngân hàng đạt 78.476 tỷ đồng, tăng 3,47% so với cuối năm 2022. Trong đó, tiền huy động từ các tổ chức kinh tế chiếm gần 77% tỷ trọng với mức tăng 15,6%; Tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi của ngân hàng là 68,2%; tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn là 23,26%, tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu là 9,73%.

ĐHĐCĐ thường niên Kienlongbank
ĐHĐCĐ thường niên Kienlongbank.

Ngân hàng cũng dự kiến trình đại hội đồng cổ đông phương án giữ lại toàn bộ lợi nhuận (1.525 tỷ đồng) nhằm gia tăng năng lực tài chính, mở rộng hoạt động kinh doanh của KienlongBank.

Đáng chú ý, KienlongBank dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024. Đồng thời, Ngân hàng cũng chưa công bố thêm thông tin về kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 10% đã trình Đại hội đồng cổ đông năm ngoái.

Đại hội được tổ chức trực tuyến, với điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Trong phần chất vấn, khi được cổ đông đặt câu hỏi về căn cứ của việc Ngân hàng Kiên Long có lợi nhuận đột phá trong thời gian qua, đặc biệt là việc đạt lợi nhuận lên tới 1.000 tỷ đồng trong khi trước đó lợi nhuận của ngân hàng khiêm tốn, và chiến lược của ngân hàng trong tương lai là gì?

Bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của KienlongBank, đã trả lời rằng: Con số 1.000 tỷ đồng lợi nhuận không phải là kết quả của chỉ trong 3 năm gần đây mà là sản phẩm của một quá trình phát triển dài hạn, của nhiều thế hệ trước đã tạo ra nền tảng vững chắc cho thành tựu này. “Chặng đường phía trước còn dài. KienlongBank sẽ nỗ lực để đạt được kết quả tốt hơn nữa trong tương lai theo tôn chỉ thượng tôn pháp luật, hoạt động an toàn bền vững và kết quả kinh doanh là tiêu chí đánh giá hiệu suất của ngân hàng”, bà Hằng nhấn mạnh.

Trước câu hỏi về mục tiêu tăng trưởng vốn điều lệ năm 2024 - 2025 và các nhà đầu tư chiến lược, ông Trần Ngọc Minh, Tổng giám đốc KienlongBank đã chia sẻ, Ngân hàng đã đề ra mục tiêu tăng trưởng vốn điều lệ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và lộ trình của KienlongBank.

Ông Minh cho biết dự kiến trong năm 2024, Ngân hàng có thể đáp ứng mục tiêu tăng trưởng vốn điều lệ của cơ quan quản lý. “KienlongBank đang tiến hành các đàm phán với một số nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước, tuy nhiên, chi tiết cụ thể chưa thể được tiết lộ. Thông tin về các nhà đầu tư này sẽ được công bố khi các thương vụ được thực hiện và điều kiện phù hợp", ông Minh cũng tiết lộ.

Đối với lo ngại của cổ đông về vấn đề nợ xấu của Ngân hàng, ông Minh thông tin rằng tỷ lệ nợ xấu của KienlongBank tính đến ngày 31/12/2023 là 1,42%, một con số không cao so với mức trung bình trên thị trường và thậm chí là thấp hơn. Ông Minh nhấn mạnh rằng chính sách cơ cấu nợ của Ngân hàng Nhà nước đã được triển khai và được khách hàng đón nhận. Đối với nợ xấu trong con số 1,42%, các khách hàng nợ xấu là các khách hàng nhỏ lẻ, do đó khả năng thu hồi nợ cao và tạo ra lợi ích cho cổ đông.

Để hướng đến năm 2024, KienlongBank tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để giảm thủ tục, nâng cao chuyển đổi số và cung cấp lãi suất hợp lý cho khách hàng. Trong năm 2023, ngân hàng đã tuân thủ chính sách chia sẻ lợi nhuận, tiết kiệm chi phí để tập trung vào việc giảm lãi suất cho vay, giúp khách hàng có lãi suất phù hợp hơn.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.