Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đi tìm lời giải cho những bất cập tại bến xe Giáp Bát …!

Ngày 20/12/2016, Báo Thương hiệu và Công luận đã đưa phóng sự “Ai bật đèn xanh cho cò, nhà xe hoạt động ngang nhiên tại bến xe Giáp Bát”. Nội dung phản ánh về việc nhiều xe khách ngang nhiên trả, đỗ, bắt khách không đúng quy định, gây nên cảnh tượng hỗn độn quanh khu vực bến xe, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Đi đôi thực trạng trên là sự buông lỏng quản lý và cảnh “cò mồi” chèo kéo khách đi xe.

THCL Ngày 20/12/2016, Báo Thương hiệu và Công luận đã đưa phóng sự  “Ai bật đèn xanh cho cò, nhà xe hoạt động ngang nhiên tại bến xe Giáp Bát”.  Nội dung phản ánh về việc nhiều xe khách ngang nhiên trả, đỗ, bắt khách không đúng quy định, gây nên cảnh tượng hỗn độn quanh khu vực bến xe, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho những người tham gia giao thông. Đi đôi thực trạng trên là sự buông lỏng quản lý và cảnh “cò mồi” chèo kéo khách đi xe.

 Để làm rõ sự việc trên, PV đã liên hệ và làm việc với các cơ quan chức năng liên quan. Chúng tôi đã có buổi gặp và làm việc với ông: Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát. Ông Thành cho biết: “Thực ra có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là trách nhiệm của những người (cán bộ nhận viên bến xe tại cổng) tại khu vực quản lý. Thứ hai là do ý thức của một số lái phụ xe chưa chấp hành đúng quy định. Những trường hợp ấy chúng tôi cũng có phối hợp với TTGT quận Hoàng Mai, CSGT đội 14 xử lý dứt khoát theo quy đinh của pháp luật”.

Khi phóng viên hỏi có hay không việc một số cán bộ nhân viên bến xe móc ngoặc “bật đèn xanh” cho nhà xe chèo kéo, đỗ xe bắt khách ngay cổng ra của bến? Ông Thành nói: “Tôi khẳng định không có chuyện này. Có thể một vài đối tượng hoặc một số cán bộ nhân viên không chấp hành quy chế, thì chúng tôi sẽ xử lý đúng theo quy định, chứ không bao che cho một ai.”

Để có những động thái chấn chỉnh kịp thời ngay sau khi Báo Thương hiệu & Công luận phản ánh về tình trạng vi phạm tại bến xe Giáp Bát, các lực lượng như TTGT quận Hoàng Mai, Đội CSGT số 14 cũng đã vào cuộc xử lý tình trạng trên. Tại đây nhiều trường hợp xe khách, xe taxi dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định đã bị xử phạt lập biên bản.

Có mặt tại khu vực bến xe Giáp Bát, Thượng úy Đào Trọng Dũng, cán bộ Đội CSGT số 14 – CA Tp. Hà Nội cho biết: “Do lượng người đổ về dịp Tết quá đông so với ngày thường, vì thế các bến bãi chật chỗ nên có những lúc lái xe dừng, đỗ, trả khách sai quy định. Chính vì thế chúng tôi đã có những phương án giải quyết triệt để, đồng thời tuyên truyền phổ biến cho lái xe và người tham gia giao thông  chấp hành các quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn....”

Trao đổi với PV, Ông Tưởng Đỗ Hiển, Đội Phó đội TTGT quận Hoàng Mai chia sẻ: “Các nhà xe đã lợi dụng vào cách điểm nút, điểm giao nhau, đèn xanh đèn đỏ để đi chậm đón, trả khách. Những trường hợp ấy chúng tôi xử lý theo quy định, đồng thời làm công văn đề nghị sở GTVT, công ty vận tải cắt nốt 30 ngày với những xe vi phạm nhiều lần”.

Qua vấn đề trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có những biện pháp chấn chỉnh dứt điểm tình trạng dừng đỗ, bắt khách, cò mồi trên địa bàn để người dân an tâm, an toàn khi tham gia giao thông. Nhất là thời điểm tết nguyên đán đang cận kề.

Lê Bùi – Văn Hiển

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.