Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dịch Covid-19 sáng 27/3: Hơn 15.000 ca nhiễm mới, Mỹ thành ổ dịch lớn nhất thế giới

Số ca nhiễm virus corona được xác nhận ở Mỹ đã lên tới 83.163 hôm 26/3, lớn hơn bất cứ quốc gia nào trên toàn cầu, vượt cả Italy và Trung Quốc. Châu Âu là châu lục chịu ảnh hưởng nặng nhất do Covid-19 với số ca tử vong đã vượt qua 15.000 ca.

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát tại Hồ Bắc (Trung Quốc) hồi tháng 12/2019, số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên toàn thế giới đã vượt quá nửa triệu người. Tính tới sáng 27/3 (theo giờ Việt Nam), số ca Covid-19 trên toàn cầu là 528.605. Trong vòng 24h qua đã có thêm 58.570 ca nhiễm mới.

Trong vòng 24h qua, Mỹ đã có thêm 15.452 ca bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này lên 83.163 – nhiều nhất thế giới. Mỹ cũng đã chứng kiến thêm 182 người thiệt mạng và tới thời điểm này số nạn nhân tử vong vì dịch Covid-19 tại Mỹ đã tăng lên 1.209 người. Trong khi số ca hồi phục là 1.864. 

Hiện bang New York là “điểm dịch nóng nhất” tại Mỹ với tổng cộng 30.811 ca mắc Covid-19, tăng thêm 5.146 ca so với ngày trước đó. Riêng thành phố New York trong ngày 26/3 ghi nhận số ca nhiễm mới là trên 3.000 người. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã thông qua một tuyên bố về tình trạng đại thảm họa đối với bang Illinois trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp.

Cùng ngày, tại Italy, Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy cho biết nước này đã điều trị thành công cho 9.362 ca trong ngày 24/3, tăng 1.036 ca so với một ngày trước đó. Việc số ca điều trị khỏi bệnh tăng lên đã mang lại hy vọng cho các bệnh nhân Covid-19, cho dù Italy đã công bố thêm 6.023 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cùng ngày, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này lên 80.589 trường hợp. Trong 24h qua, “quốc gia hình chiếc ủng” cũng ghi nhận thêm 712 ca tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch bệnh lên 8.215 ca.

Cảnh sát Italy tuần tra trên đường phố ở Ostia, Rome khi thực hiện lệnh phong tỏa do dịch Covid-19 bùng phát (Ảnh: THX/TTXVN)

Cảnh sát Italy tuần tra trên đường phố ở Ostia, Rome khi thực hiện lệnh phong tỏa do dịch Covid-19 bùng phát (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Y tế Tây Ban Nha ngày 26/3 thông báo nước này đã ghi nhận 718 ca tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số người tử vong do virus SARS-CoV-2 lên con số 4.365. Mặc dù vậy, đà tăng này vẫn được xem là lạc quan so với với mức tăng cao kỷ lục 738 trường hợp trong một ngày trước đó. Trong khi đó, số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 cũng tăng lên mức 57.786 trường hợp.

Pháp cũng ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục trong vòng 1 ngày, với 365 ca, nâng tổng số nạn nhân tử vong vì Covid-19 tại nước này lên 1.696 và số ca mắc bệnh hiện là 29.155.

Anh trong ngày 26/3 cũng xác nhận thêm 115 ca tử vong, nâng tổng số lên 578.

Tại châu Á, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) tiếp tục không ghi nhận thêm ca lây nhiễm mới nào ở Trung Quốc đại lục.

Còn tại Hàn Quốc, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh cũng đã lên tới trên 40%, trong khi nước này duy trì số ca nhiễm mới ở mức dưới 100 người trong 15 ngày liên tiếp. Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy tính tới 0h ngày 26/3, với 104 ca mới được phát hiện, số ca nhiễm Covid-19 ở "xứ sở Kim chi" đã lên 9.241 người.

Để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm từ nước ngoài, Hàn Quốc đã bắt đầu áp dụng "thủ tục nhập cảnh đặc biệt" ngay tại sân bay đối với tất cả hành khách đến từ khu vực châu Âu từ 0h ngày 23/3 và khu vực Bắc Mỹ từ 0h ngày 27/3 tới. Kể cả khi cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, công dân Hàn Quốc và những người nước ngoài nhập cảnh với mục đích cư trú dài hạn bắt buộc phải cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe. Đối với người nước ngoài nhập cảnh với mục đích cư trú ngắn hạn sẽ được giám sát linh hoạt bởi các cơ quan chức năng trong thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.

Tương tự, Nhật Bản cũng yêu cầu công dân nước này và các du khách từ một số nước ở Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi tới Nhật Bản phải tự cách ly trong 14 ngày để kiểm dịch. Chính phủ nước này cũng yêu cầu các du khách trong "nhóm đặc biệt" trên hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông công cộng tại nước này.

Khu vực Đông Nam Á tới rạng sáng 27/3 đã ghi nhận thêm 585 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) mới và 30 người thiệt mạng. Dịch bệnh đã gia tăng mạnh tại Indonesia với 20 ca tử vong, trong khi Malaysia cũng ghi nhận 235 ca Covid-19 mới.

Ngày 26/3, các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tiếp tục chứng kiến dịch bệnh tăng mạnh, diễn biến leo thang đáng ngại, đặc biệt là tại Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Tính tới sáng 27/3, các nước ASEAN có tổng cộng 5.732 ca mắc Covid-19, trong đó có 585 ca mới. Số người thiệt mạng vì dịch bệnh nguy hiểm đã tăng lên 152 người, tăng 30 ca so với một ngày trước đó. Các nước trong khu vực cũng thông báo 436 người đã được điều trị thành công và xuất viện.

Indonesia trải qua một ngày đáng buồn kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Theo thông báo của nhà chức trách Indonesia, trong vòng 24h qua, đã có 20 người thiệt mạng vì bệnh Covid-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 78. Đây là ngày có số người thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2 nhiều nhất tại Indonesia tính theo ngày.

Malaysia là quốc gia thành viên ASEAN ghi nhận số ca mắc bệnh mới cao nhất trong ngày 26/3, với 235 trường hợp. Tính tới thời điểm này, Malaysia đã ghi nhận tổng cộng 2.031 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 23 người tử vong.

Tại châu Phi, dịch Covid-19 dù có tốc độ lây truyền chậm hơn so với châu Á hay châu Âu, song virus SARS-CoV-2 đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trong khu vực, với hơn 2.800 ca lây nhiễm và hơn 70 trường hợp tử vong.

Nam Phi hiện ban hành lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc trong thời gian 21 ngày, trong khi một số nước khác như Ai Cập và Kenya cũng đang áp dụng lệnh giới nghiêm từ tối hôm trước tới sáng hôm sau để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Bên cạnh đó, hàng loạt quốc gia châu Phi đã đóng cửa biên giới khi sự lây lan của đại dịch Covid-19 đe dọa biến lục địa 1,3 tỷ người này thành một mặt trận mới đáng báo động.

Vương Hằng

Bài liên quan

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.