Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm dừng chân cuối cùng của 3 cây "siêu khủng" vẫn là một bí ẩn

Các tài xế cho biết, những cây này được vận chuyển ra đến Hà Nội nhưng không biết cụ thể là vận chuyển đến địa điểm nào. Khi đến Hà Nội, sẽ liên lạc qua điện thoại với ông Kiều Văn Chương, là chủ cây thì các tài xế mới biết địa điểm cụ thể để chở về.

Liên quan đến vụ 3 cây “siêu khủng” bị tạm giữ tại Thừa Thiên Huế, trao đổi với báo chí Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh này cho biết, Công an tỉnh vừa hoàn tất báo cáo gửi Bộ Công an về công tác điều tra, xác minh những thông tin liên quan ba cây cổ thụ 'khủng' bị CSGT bắt giữ trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh.

Điểm dừng chân cuối cùng của 3 cây

Điểm đến cuối cùng của những siêu cây này vẫn là bí ấn

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là “điểm dừng chân” cuối cùng của 3 “siêu cây” này vẫn còn là điều bí ẩn.

“Tại buổi làm việc,các tài xế cho biết những cây này được vận chuyển ra đến Hà Nội nhưng không biết cụ thể là vận chuyển đến địa điểm nào. Khi đến Hà Nội, sẽ liên lạc qua điện thoại với ông Kiều Văn Chương, là chủ cây thì các tài xế mới biết địa điểm cụ thể để chở về”, Đại tá Minh nói.

Trong khi đó, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Thủy xác nhận, hiện vẫn chưa thấy chủ cây đến vận chuyển 2/3 cây được trả lại, sở dĩ như vậy là chủ cây chờ giải quyết cây còn lại rồi mới vận chuyển ra Bắc.

Điểm dừng chân cuối cùng của 3 cây

Để vận chuyển những cây này ra Bắc phải có giấy phép của Bộ GTVT và phải cắt tỉa cành cây để bảo đảm an toàn giao thông

Theo các cơ quan chức năng, chủ cây muốn tiếp tục vận chuyển những cây phải có giấy phép của Bộ Giao thông vận tải, vì những cây này được liệt vào loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, đồng thời cắt tỉa lại các nhánh cây để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, vào ngày 30/3, Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã phát hiện và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 xe đầu kéo chở theo 3 cây “siêu khủng” với tổng số tiền 81,7 triệu đồng đối với chủ xe là Công ty Hải Sơn (trụ sở tại Quảng Bình), tài xế, về hành vi chở cây vượt quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường theo quy định pháp luật.

Ngay sau đó, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xác minh nguồn gốc của những cây “khủng” nói trên. Qua xác minh các hồ sơ liên quan, lực lượng chức năng cho biết 2 trong số 3 cây trên có nguồn gốc rõ ràng, cây còn lại đang phối hợp với Kiểm lâm Đăk Lăk tiếp tục xác minh. Hiện, Kiểm lâm Thừa Thiên Huế đã trả lại 2 cây cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương.

Nguyễn Quốc

 uốc

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.