Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ 3 cây "siêu khủng": Trả lại 2/3 cây cho chủ sở hữu

2 trong số 3 cây “siêu khủng” đang bị tạm giữ ở Thừa Thiên Huế sẽ được bàn giao cho chủ sở hữu do có nguồn gốc rõ ràng.

Chiều 9/4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã tiến hành xác minh xong 2 bộ hồ sơ về nguồn gốc của 2 cây “siêu khủng” đang bị tạm giữ ở Thừa Thiên Huế và đã bàn giao cho chủ sở hữu.

Theo đó, 2 cây được khai thác trên khu đất thuộc vườn nhà ông Phạm Đình Thưởng (xã Ea Pil, huyện M’Đrăk, Đăk Lăk) và vườn của ông Y Nô Byă (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana,  Đăk Lăk) đều đã xác nhận đúng nguồn gốc theo hồ sơ mà ông Kiều Văn Chương (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cung cấp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vụ 3 cây

2 trong số 3 cây "siêu khủng" đang được tạm giữ tai Thừa Thiên Huế được trả lại cho chủ sở hữu do có nguồn gốc rõ ràng

Riêng cây đa sộp còn lại được cho khai thác tại xã Ea Hồ, huyện Krông Năng hiện đang được lực lượng thuộc Cục kiểm lâm phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trước đó, tại cơ quan công an, ông Kiều Văn Chương thông tin, sau khi được người quen giới thiệu, ông đã vào Đắk Lắk mua ba cây cổ thụ của người dân với giá lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng. Đồng thời, ông Chương thuê người đào cây với tiền công 7 triệu đồng/cây và khoảng vài triệu đồng để thuê xe múc đào cây. Sau khi đào các cây trên, ông Chương hợp đồng thuê công ty vận tải Hải Sơn (đóng tại Quảng Bình) vận chuyển cây từ Đắk Lắk ra Hà Nội với giá 35 triệu đồng/cây.

Ông Chương còn cho biết, các hộ dân khi bán cây đã làm đơn xin khai thác và đã được chính quyền địa phương xác nhận. Những cây này, sau khi vận chuyển về đến Hà Nội, ông Chương sẽ bán lại.

Vụ 3 cây

Cây còn lại vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ

Ở một khía cạnh khác, dư luận rất thắc mắc việc có hay không CSGT nhiều địa phương nơi đã “làm ngơ” cho ba xe chở cây "khủng" quá khổ, quá tải di chuyển trên đường từ Đắk Lắk ra đến Thừa Thiên Huế thì mới bị kiểm tra bắt giữ.

Liên quan đến vấn đề này, tại cơ quan công an, những tài xế này đã giải trình rằng họ chỉ lái xe vào ban đêm nhằm tránh bị CSGT phát hiện.

Theo các tài xế, họ thường xuyên “nháy” đèn nhằm ra tín hiệu với các tài xế đi ngược chiều để dò hỏi xem phía trước có lực lượng CSGT hay không. Nếu có lực lượng CSGT, các tài xế xe chở cây "khủng" sẽ cho xe dừng lại bên đường để tránh và sau đó mới tiếp tục di chuyển.

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, vào ngày 30/3, Trạm CSGT Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã phát hiện và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 xe đầu kéo chở theo 3 cây “siêu khủng” với tổng số tiền 81,7 triệu đồng đối với chủ xe là Công ty Hải Sơn (trụ sở tại Quảng Bình), tài xế, về hành vi chở cây vượt quá chiều dài, quá chiều cao, quá tải cầu đường theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 6/4 thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Công an Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc vào cuộc  xác minh các thông tin liên quan đến việc bắt giữ xe chở 3 cây cổ thụ trên.

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).