Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm nhấn Đức 0-1 Mexico: Đức gặp khó, Loew có nhớ Sane?

Cơn địa chấn đã xảy ra khi nhà đương kim vô địch Đức bất ngờ để thua đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Mexico với tỷ số 0-1. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, hệ quả là Đức đã phải đón nhận thất bại đầu tiên tại World Cup 2018.

Loew có nhớ Sane ?

Quyết định loại Leroy Sane ngay ở những giây phút cuối cùng của huấn luyện viên Joachim Loew đã gây nên rất nhiều tranh cãi. Sane là cầu thủ được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, là nhân tố chính tạo nên chức vô địch của Man City. Thế nhưng không hiểu vì sao Loew lại quyết định loại anh để thay bằng Jullian Brandt. Và bây giờ hãy nhìn xem cầu thủ được Loew lựa chọn trình diễn ra sao.Điểm nhấn Đức 0-1 Mexico: Đức gặp khó, Loew có nhớ Sane? - Hình 1

Đội tuyển Đức "phơi áo" trước Mexico.

Brandt chỉ được thay vào những phút cuối cùng của trận đấu và không có gì nổi bật ngoài cú sút vọt xà. Đúng ra nếu Timo Werner không có dấu hiệu bị chấn thương thì chưa chắc cầu thủ này đã được tung vào sân. Trong thế trận bị dẫn bàn và đối thủ phòng ngự dày đặc, tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và sự tinh quái có thừa của Sane hoàn toàn có thể tạo nên sự đột biến. Nếu như năm nay Đức không thể vượt qua vòng bảng, thì có lẽ quyết định loại số 19 của Man City sẽ là một trong những quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Đức.

Timo Werner chưa đủ tầm thay thế Klose?

Thi đấu bùng nổ trong màu áo RB Leipzig, Werner đã được huấn luyện viên Joachim Loew gọi lên đội tuyển. Kể từ sau khi Klose tuyên bố giải nghệ, Đức vẫn chưa thể tìm được một tiền đạo thực sự đúng nghĩa để thay thế. Werner đã đến và mang theo hi vọng dẫn dắt hàng công của những cỗ xe tăng. Thế nhưng trong trận đấu với Mexico hôm nay, Werner đã chơi khá tệ. Tung ra hàng loạt những pha dứt điểm nhưng lại thiếu đi sự chính xác cần thiết, việc kết nối với các vệ tinh xung quanh cũng không thực sự hiệu quả. Sức mạnh lớn nhất của Werner là tốc độ cũng đã không được trung phong 22 tuổi tận dụng tốt trong trận đấu này.

Rõ ràng đẳng cấp của anh ở đội tuyển quốc gia lúc này chưa thể sánh được với Klose, bởi Klose rất sắc sảo và nhạy bén trong ghi bàn. Còn với Timo Werner, khả năng dứt điểm của anh vẫn còn là một hạn chế rất lớn. Mặc dù được đánh giá là trung phong hiện đại và có lối chơi sôi động, thế nhưng "Turbo Timo" vẫn chưa đủ tầm để thay thế được Klose, chân sút vĩ đại trong lịch sử nước Đức, chí ít là trong trận đấu này.

Mexico đích thị là đội bóng “già dơ”.

Mặc dù bị đánh giá là lép vế hơn rất nhiều so với Đức, thế nhưng đội bóng đến từ Nam Mỹ đã chơi một trận đấu sòng phẳng với nhà đương kim vô địch. Trong một thế trận mà Đức dồn lên ép sân ngay từ đầu, Mexico đã bình tĩnh hóa giải từng đợt phản công của những cỗ xe tăng và tạo ra hàng loạt những cơ hội ăn bàn mười mươi. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, hệ quả tất yếu Đức đã phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 35 của trận đấu, Hirving Lozano tận dụng thành công khoảng trống để lộ ra giữa hàng phòng ngự của Đức, kết thúc hoàn hảo một pha phản công được tổ chức cực kì mẫu mực.Điểm nhấn Đức 0-1 Mexico: Đức gặp khó, Loew có nhớ Sane? - Hình 2

Mexico đang rất rộng cửa đi tiếp tại World Cup 2018.

Không sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình, thế nhưng Mexico đã biết cách tận dụng những cơ hội của mình để buộc nhà đương kim vô địch phải đón nhận thất bại đầu tiên. Phòng ngự chặt chẽ, phản công sắc lẹm, Mexico đã cho thấy mình là đội bóng khó chịu như thế nào. Nếu cứ đá như thế này, thì gần như chắc chắn rằng Mexico sẽ có 1 tấm vé vào vòng trong khi đối thủ của họ ở 2 trận còn lại chỉ là Thụy Điển và Hàn Quốc.

Juan Carlos quá cao tay

Được đánh giá thấp hơn, thế nhưng Juan Carlos đã quyết đinh chơi một canh bạc mạo hiểm khi ông bố trí một hàng tiền về cực kì cơ động với sự góp mặt của Lozano và Layun ở hai biên. Cả 2 tiền vệ này đều thuộc tuýp cầu thủ nhanh nhẹn và sở hữu kỹ thuật khéo léo. Chính điều này đã khiến những tình huống phản công của Mexico trong hiệp 1 cực kì nguy hiểm, làm hàng thủ Đức rơi vào tình trạng báo động. Juan Carlos đã quá cao tay khi chỉ đạo học trò khoét sâu vào vị trí của Joshua Kimmich, tận dụng việc hậu vệ này dâng lên quá cao để tấn công. Hệ quả là bàn thắng đã đến từ một pha phản công bên phía cánh trái, nơi mà Kimmich trấn giữ.

Việc rút ngòi nổ nguy hiểm nhất Lozano ra khỏi sân ở giữa hiệp cho thấy Juan Carlos thận trọng như thế nào. Kể từ thời điểm đó, Mexico nhường hoàn toàn thế trận cho Đức nhưng họ cũng cho thấy nhưng đường phản công đầy sắc bén khi có cơ hội. Nếu bình tĩnh hơn, rất có thể họ sớm dập tắt hi vọng có điểm của nhà đương kim vô địch. Rõ ràng Juan Carlos đã cao tay hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, khi ông chủ động hơn trong việc cuốn đối thủ vào lối chơi của mình.

Đừng quá lo cho tuyển Đức

Mặc dù phải đón nhận thất bại đầu tiên của mình tại World Cup năm nay, thế nhưng không thể phủ nhận lối chơi của Đức là vô cùng biến ảo. Họ kiểm soát bóng tới 65 %, có thời điểm là 75%, sử dụng vô cùng phong phú các miếng đánh tấn công. Từ phối hợp cánh, phối hợp trung lộ đến các tình huống cố định. Công bằng mà nói trận này Đức đã quá thiếu may mắn. Minh chứng là pha sút phạt dội xà ngang của Toni Kroos phút 39 hay cú sút vọt xà của Marco Reus phút 72. Nếu như không có bàn tay cứu thua xuất sắc của thủ thành Ochoa bên phía Mexico, rất có thể cục diện của trận đấu đã khác đi rất nhiều.

Thứ nữa, việc các chân sút Đức gặp vấn đề trong khâu dứt điểm cũng khiến Đức không thể có được bàn thắng dù sở hữu rất nhiều cơ hội ăn bàn. Chỉ cần cải thiện khâu dứt điểm thì Đức có thể trở lại với hình ảnh của nhà đương kim vô địch. Mặc dù vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề trong trận gặp Mexico, thế nhưng không thể phủ nhận Die Mannschaft vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

Duy Thái

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.