Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện ảnh Việt ‘lao đao’ vì Covid-19

Thời gian qua, cùng với sự “tê liệt” của làng giải trí do tác động từ dịch Covid-19, điện ảnh Việt cũng chịu thiệt hại nặng nề. Nhiều nhà sản xuất thông báo lùi lịch ra mắt phim sang đầu năm 2021.

Mới đây, đạo diễn Lý Hải cho biết phim “Lật mặt: 48 giờ” sẽ dời lịch chiếu sang dịp Tết Âm lịch Tân Sửu 2021. Trước đó, phần 5 của series phim “Lật mặt” gắn liền với tên tuổi của anh và nhà sản xuất Minh Hà dự kiến ra mắt khán giả vào dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Nhiều dự án được dự đoán là “bom tấn” của điện ảnh Việt trong năm nay cũng đã thông báo thay đổi thời gian “trình làng.” Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cho biết lịch chiếu mới của “Trạng Tý” là ngày 12/2/2021, thay cho dự định ban đầu là dịp nghỉ lễ 30/4.

Các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên lẫn ê-kíp sản xuất đối mặt nhiều nguy cơ khi rạp Việt đồng loạt đóng cửa do Covid-19Các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên lẫn ê-kíp sản xuất đối mặt nhiều nguy cơ khi rạp Việt đồng loạt đóng cửa do Covid-19

Bên cạnh đó, phần hai của “Chị Mười Ba” với nhan đề “Ba ngày sinh tử” (dự án điện ảnh do cặp vợ chồng nghệ sỹ Thu Trang-Tiến Luật sản xuất và đóng chính) cũng hoãn công chiếu. Ban đầu, “Ba ngày sinh tử” dự kiến ra mắt vào 27/3.

“Bí mật của gió” - một dự án được quảng bá khá rầm rộ từ năm ngoái, từng tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc) năm 2019 cũng chưa hẹn ngày ra rạp chính thức. Mặc dù trước đó, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã có hai buổi chiếu ra mắt truyền thông vào tối 31/1 và 1/2 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tại đây, các nghệ sỹ tham dự đều đeo khẩu trang.

Việc thay đổi lịch chiếu của nhiều bộ phim đã khiến khán giả có phần hụt hẫng bởi đây đều là các dự án có màu sắc mới mẻ, được kỳ vọng là những ứng cử viên sáng giá trên đường đua doanh thu “trăm tỷ” của phim Việt trong năm 2020.

Nhiều ý kiến cho rằng các đơn vị làm phim rất khó để “đặt cược” số phận tác phẩm của mình vào giai đoạn nửa cuối năm nay. Bởi lẽ, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tránh tập trung đông người để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, khán giả sẽ có tâm lý e ngại, dè chừng khi đến những tụ điểm vui chơi, giải trí hay rạp chiếu phim. Đây là một yếu tố mà các nhà sản xuất, đơn vị phát hành cân nhắc khi giải “bài toán” về thời điểm công chiếu chính thức.

Theo thống kê của hệ thống CGV, trong tháng Ba, lượng vé bán ra đạt khoảng 1 triệu vé, chỉ bằng 1/5 tổng lượng vé so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, ở góc độ khác, nhiều nhà làm phim cũng cho rằng hiện nay sức khỏe là vấn đề phải là ưu tiên số một. Cộng đồng cần thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo của cơ quan chức năng, giữ thái độ bình tĩnh, tinh thần lạc quan để đẩy lùi dịch bệnh.

Quãng thời gian “tạm nghỉ” hiện nay cũng là cơ hội để các nhà làm phim hoàn thiện kịch bản cho những dự án đang phải tạm dừng, trau chuốt hậu kỳ, nâng cao chất lượng cho những bộ phim đã hoàn thành phần ghi hình...

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".