Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 27/10: VN-Index rung lắc

Hôm nay, đà bán tháo đã được tiết chế giúp thị trường le lói sắc xanh khi mở cửa. Tuy nhiên, tâm lý thị trường chưa thể ổn định sau phiên biến động mạnh hôm qua, đã khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu và rung lắc.

Cổ phiếu VHM bất ngờ bị bán mạnh, giảm hết biên độ ngay từ đầu phiên 26/10, tiếp theo đó là cổ phiếu VIC cũng giảm mạnh tạo áp lực bán trên toàn thị trường. Đà giảm không hề hạ nhiệt trong suốt thời gian giao dịch và chỉ số VN-Index đã đóng cửa giảm tới hơn 40 khi bảng điện tử chìm trong sắc đỏ với hàng trăm mã nằm sàn.

Xét về khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI đều hướng xuống tiêu cực và có xu hướng giảm dưới vùng đáy cũ đã được tạo lập cho thấy thanh khoản bán chủ động vẫn có thể tiếp tục gia tăng mạnh trong ngắn hạn. Tuy là phiên giảm mạnh và tạo gap lớn, mọi thứ đang rất ảm đạm, nhưng CSI cho rằng, đây là mức giảm gap thứ 3 tính từ tháng 9 đến nay, nên khả năng cao sẽ là Exhaustion Gap (Gap suy kiệt), do đó, khả năng cao mức hỗ trợ mạnh đang ở khá gần.

Kết phiên giao dịch ngày 26/10, VN-Index giảm mạnh 46,21 điểm (-4,14%) về mức 1.055,45 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 26/10, VN-Index giảm mạnh 46,21 điểm (-4,14%) về mức 1.055,45 điểm

Sang phiên giao dịch sáng 27/10, đà bán tháo đã được tiết chế giúp thị trường le lói sắc xanh khi mở cửa. Tuy nhiên, tâm lý thị trường chưa thể ổn định sau phiên biến động mạnh hôm qua, đã khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu và rung lắc.

Dường như nỗ lực để giữ mốc 1.050 điểm trong khoảng nửa đầu phiên đang dần trở nên mong manh hơn khi áp lực bán gia tăng sau khoảng 90 phút giao dịch. Sắc đỏ dần chiếm áp đảo bảng điện tử và nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn là những gánh nặng chính lên thị trường bởi bộ 3 cổ phiếu nhà Vin tiếp tục bị bán mạnh. Hiện các mã VIC, VHM, VRE đều giảm hơn 3-5%.

Trong khi đó, nỗ lực để giúp thị trường cân bằng hơn sau biến động mạnh hôm qua là nhóm ngân hàng sau thời gian ngắn đầu phiên phát huy tốt tác dụng, cũng trở nên yếu hơn và đảo chiều giảm nhẹ bởi CTG, VPB, VCB đều đang điều chỉnh.

Nhóm chứng khoán đã đảo chiều hồi phục sau phiên la liệt nằm sàn hôm qua, tuy nhiên độ rộng đang dần thu hẹp hơn sau tín hiệu lạc quan đầu phiên, với hầu hết mã có được sắc xanh chỉ còn tăng nhẹ trên dưới 1%. Cặp đôi giao dịch lớn nhất thị trường là VIX và VND đang biến động nhẹ ở vùng giá tham chiếu.

Theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm trong phiên hôm nay 27/10, nhưng đà giảm có thể thu hẹp đà giảm về cuối phiên và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.050 – 1.060 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng cho thấy áp lực giảm vẫn còn rất lớn, nhưng các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn giảm về vùng quá bán nên thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật nên các nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư nên hạn chế bán ra ở giai đoạn hiện tại, nhưng chưa nên mua vào và quan sát diễn biến thị trường trong phiên hôm nay 27/10”, chuyên gia của YSVN lưu ý.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".