Tại xã Kỳ Thượng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Điện lực thành phố Hạ Long vừa tổ chức Tri ân khách hàng sử dụng điện với chương trình “Tình nguyện Mùa đông năm 2021”, tặng quà cho các các em học sinh các trường tiểu học thôn Khe Lương, Khe Phương; tặng quà và sửa chữa điện cho các hộ nghèo xã Kỳ Thượng, thuộc các xã vùng cao của thành phố.
Kỳ Thượng là xã vùng cao của huyện Hoành Bồ, có 3 thôn (Khe Phương, Khe Lương, Khe Tre, Đồng Mát), với 226 hộ dân, trên 800 nhân khẩu. Gần 100% dân số ở đây là đồng bào dân tộc Dao. Cuộc sống người dân phụ thuộc chủ yếu vào phát triển lâm nghiệp, nhưng do hạ tầng giao thông đi lại khó khăn và việc ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất hạn chế nên đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.
Thôn khó khăn nhất của Kỳ Thượng đó là Khe Phương, một thôn nằm sâu trong khu rừng bảo tồn Đồng Sơn - Kỳ Thượng. Thôn chỉ có 42 hộ dân sinh sống là người dân tộc Dao.
Ông Phạm Đức Thành - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long cho biết: “Công tác từ thiện xã hội luôn được ngành điện quan tâm, đặc biệt là đối tượng trẻ em vùng cao khó khăn. Nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2021, Điện lực thành phố Hạ Long đã chuẩn bị 69 suất quà, mỗi suất gồm: Chăn, cặp, áo ấm, ô, khăn len, mũ len, tất, trao tặng cho các em học sinh Tiểu học, Mầm non tại thôn Khe Phương.
Cùng với đó, chương trình còn tặng lương thực và nhu yếu phẩm cho 12 hộ nghèo của xã, kinh phí do cán bộ công nhân viên Điện lực thành phố Hạ Long tự nguyện quyên góp. Đây là những phần quà nghĩa tình, mang đến hơi ấm tình thương trong những ngày mùa đông giá rét”.
Cũng trong ngày, công nhân Điện lực thành phố Hạ Long đã sửa chữa điện bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí, thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact cho các hộ nghèo tại xã Kỳ Thượng.
“Bất ngờ và cảm động lắm, đang lúc khó khăn, cuối năm Tết nguyên đán cận kề mà được tặng quà và sửa chữa thay thế hệ thống điện miễn phí như thế này quý giá vô cùng” - ông Linh Quý Sinh là một trong số các hộ nghèo của thôn Khe Phương xã Kỳ Thượng rưng rưng chia sẻ.
Hoạt động “Tháng tri ân khách hàng” năm 2021 với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” đã và đang được triển khai hướng tới khách hàng với các hoạt động cụ thể như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí, thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact cho các gia đình khó khăn, cấp điện miễn phí cho khách hàng, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, lắng nghe, giải đáp và tháo gỡ các vướng mắc của khách hàng cũng như tiếp thu ý kiến phản hồi để hoàn thiện hơn nữa công tác kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng.
Với quyết tâm ngày càng đổi mới các nội dung về hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó trọng tâm là công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Điện lực thành phố Hạ Long mong muốn tiếp tục hoàn thiện dịch vụ điện vì khách hàng và cộng đồng.
Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).
Quốc Tùng