Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ chuỗi SHOP Jim Tồ tại Thanh Hóa "con ốm hỏi bác sỹ Đăng" là bác sỹ Răng - Hàm - Mặt

Chuỗi SHOP Jim Tồ được tự giới thiệu rộng rãi trên mạng xã hội là hệ thống siêu thị mẹ và bé, chuyên cung cấp các sản phẩm cho mẹ bầu và em bé và người sáng lập là ông Đoàn Hải Đăng cũng được giới thiệu như là một bác sỹ nổi tiếng trong lĩnh vực nhi khoa, chuyên tư vấn, giải đáp những vấn đề sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ...Thế nhưng, liệu rằng vị “bác sỹ” này có đủ trình độ chuyên môn về lĩnh vực này hay không?

Tại các cửa hàng chuỗi SHOP Jim tồ luôn có hình ảnh người mặc áo trắng Blouse và câu
Tại các cửa hàng chuỗi SHOP Jim tồ luôn có hình ảnh người mặc áo trắng Blouse và câu "Con ốm hỏi bác sỹ Đăng".

Người sáng lập chuỗi SHOP Jim Tồ liệu có bằng chuyên môn y khoa phù hợp?

SHOP Jim Tồ được quảng bá rộng rãi trên trang mạng xã hội với những thông tin: Được thành lập từ năm 2015 bởi vợ chồng bác sỹ Đoàn Hải Đăng, một bác sỹ nổi tiếng trong lĩnh vực nhi khoa, hiện tại bác sỹ Đăng vẫn tư vấn miễn phí cho hàng trăm lượt mẹ bỉm sữa mỗi ngày, giải đáp thắc mắc về những vấn đề sức khoẻ của bé.

Hiện, Jim Tồ có 10 cửa hàng, trong đó có 8 cửa hàng ở thành phố Thanh Hoá, và 02 cửa hàng ở huyện là Triệu Sơn và Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, bác sỹ Đăng cũng chính là người đã sáng lập Group bí quyết chăm con trên Facebook thu hút rất đông người tham gia.

Chuỗi SHOP Jim Tồ được tự giới thiệu rộng rãi trên mạng xã hội là hệ thống siêu thị mẹ và bé
 Ông Đoàn Hải Đăng được chuỗi SHOP Jim Tồ tự giới thiệu là một bác sỹ nổi tiếng trong lĩnh vực nhi khoa.

Trong một số chia sẻ của bác sỹ Đăng, ý tưởng về việc thành lập một hệ thống siêu thị mẹ và bé đều được bắt nguồn trong quá trình bác sỹ Đăng làm việc tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa.

Nhờ danh xưng là bác sỹ từng làm việc tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, nên hệ thống SHOP Jim Tồ đã thu hút được số lượng khách hàng đông đảo. Bởi, khách hàng luôn có niềm tin khi mua hàng của bác sỹ đã từng làm việc tại Bệnh viện Nhi thì sẽ luôn uy tín, tin cậy, yên tâm mua sắm mà không phải lo lắng gì về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Bác sĩ Đoàn Hải Đăng tư vấn, giải đáp những vấn đề sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ tại các live stream trên mạng xã hội
Bác sỹ Đoàn Hải Đăng tư vấn, giải đáp những vấn đề sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ tại các live stream trên mạng xã hội.

Và dù luôn tự nhận: Bác sỹ Đăng luôn mong muốn mang đến một địa chỉ mua hàng uy tín, tin cậy, nơi các mẹ có thể trao gửi niềm tin, yên tâm mua sắm mà không phải lo lắng về nguồn gốc hàng hóa. Các sản phẩm tại bất cứ cơ sở nào thuộc hệ thống SHOP Jim Tồ đều được kiểm tra kỹ về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm trước khi phân phối ra thị trường.

Tuy nhiên, liệu niềm tin của người tiêu dùng có được đặt đúng chỗ?

Bởi, ông Đoàn Hải Đăng nổi tiếng trên mạng xã hội với vị trí là bác sỹ đã từng công tác tại Bệnh viện Nhi là thế, thế nhưng thật bất ngờ khi ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tỏ ra ngạc nhiên khi không hề biết đến vị bác sỹ tên là Đoàn Hải Đăng và khẳng định: “Từ lúc tôi về công tác tại bệnh viện đến nay tôi chưa từng nghe đến cái tên này, và ở bệnh viện cũng không có ai tên là Đoàn Hải Đăng đang công tác ở đây cả”.

Tiếp tục trao đổi với một lãnh đạo khác đã có thời gian công tác lâu năm ở Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, PV được biết, ông Đoàn Hải Đăng trước đây có công tác tại khoa Răng-Hàm-Mặt thuộc Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa nhưng đã nghỉ việc từ lâu.

Khi PV đặt câu hỏi, nếu một bác sỹ làm việc tại khoa khoa Răng-Hàm-Mặt thì liệu có thể tư vấn dinh dưỡng, tư vấn điều trị các loại bệnh hay không?

Vị lãnh đạo này nhấn mạnh: "Làm việc tại khoa Răng-Hàm-Mặt thì bác sỹ đó chỉ chuyên về lĩnh vực răng, hàm, mặt chứ không hề có chuyên môn về dinh dưỡng, hay bất kỳ chuyên môn nào khác kèm theo nên không thể tư vấn, kê thuốc điều trị bệnh được".

Vậy, theo như lời của lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, thì liệu bằng cấp, chuyên môn của vị “bác sỹ” Đoàn Hải Đăng này có phù hợp để tư vấn về các vấn đề điều trị bệnh, dinh dưỡng cho trẻ như câu "Con ốm hỏi bác sỹ Đăng" đang được hệ thống chuỗi SHOP Jim Tồ quảng bá?

Chuỗi SHOP Jim Tồ nghi vấn bán hàng trôi nổi, không nguồn gốc xuất xứ, bán cả thuốc lẫn thực phẩm chức năng?

Trước đó, như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, tòa soạn đã nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc/ người tiêu dùng về nguồn gốc, xuất xứ của các mặt hàng “xách tay” dành cho mẹ và trẻ em đang bày bán công tại 10 cửa hàng trong chuỗi SHOP Jim Tồ nghi vấn là hàng trôi nổi, hàng lậu, hàng trốn thuế.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng thông tin thêm về việc tại chuỗi SHOP Jim Tồ đang bán công khai các loại thuốc chữa, điều trị bệnh, các loại thực phẩm chức năng dù các mặt hàng này đều là những mặt hàng kinh doanh có điều kiện.

Trước thông tin phản ánh của bạn đọc/người tiêu dùng, PV Thương hiệu & Công Luận đã "mục sở thị" hệ thống SHOP Jim Tồ từ ngày 18/02/2022 đến ngày 11/04/2022 tại nhiều cửa hàng. Kết quả cho thấy, phản ánh của người tiêu dùng về việc hàng hóa không nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn phụ tiếng Việt và bán công khai các loại thuốc chữa, điều trị bệnh, các loại thực phẩm chức năng tại đây là có cơ sở.

Quả thật, tại các cửa hàng trong chuỗi hệ thống SHOP Jim Tồ đang bán khá nhiều mặt hàng đa dạng, từ các sản phẩm bỉm, sữa, bánh ăn dặm, bột ăn dặm, dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ… Và hầu như, các mặt hàng bày bán tại đây chỉ có chữ nước ngoài, không thấy tem nhãn phụ hay thông tin về nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà phân phối. Các sản phẩm này đều được nhân viên của cửa hàng SHOP Jim Tồ tư vấn là hàng “xách tay”.

Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng của những sản phẩm "xách tay" này?

Cùng với đó, tuy chỉ là chuỗi cửa hàng bán các mặt hàng dành cho mẹ và bé đơn thuần, nhưng ở SHOP Jim Tồ lại đang bán công khai các loại thuốc chữa, điều trị bệnh, các loại thực phẩm chức năng dù các mặt hàng này đều là những mặt hàng kinh doanh có điều kiện như: Special mum fer & vitamines - bổ sung sắt và vitamines,Bioamicus D3 K2-Mk7, Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Calcium + Vitamin D, Fibradis, Pediapeg/Optibac Hồng, Optibac Xanh Lá, Kẽm Biolizin… thậm chí cho đến các loại thuốc như hạ sốt, thuốc ho, xổ giun… đều có.

Thực tế, có không ít người tiêu dùng đã tin tưởng đã mua thuốc, thực phẩm chức năng tại đây và làm theo hướng dẫn sử dụng của nhân viên mà không biết rằng, trong số các nhân viên bán hàng có thể không hề có chuyên môn hay bằng cấp về lĩnh vực này. Với cách bán hàng chỉ quan tâm lợi nhuận mà thiếu chuyên môn về ngành y như thế này, nếu có dẫn đến hậu quả liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng sau đó, thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Một số hình ảnh về các mặt hàng thuốc đang bán tại chuỗi cửa hàng SHOP Jim Tồ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa:

Khi có nhu cầu, khách hàng có thể mua luôn các loại thuốc hạ sốt như: Doliprane Paracétamol 2.4% lọ 100ml tại đây.

Thuốc giun Zelcom của Hàn Quốc, 100% chữ nước ngoài, không có bất kỳ thông tin nào về tiếng Việt đi kèm theo sản phẩm.

Thuốc ho Prospan Đức 100ml được bán tại SHOP Jim Tồ với giá 227.000 đồng.

Tình trạng hàng hóa không có nhãn phụ bằng tiếng việt, không có thông tin về nhà sản xuất, đơn vị nhập khẩu, phân phối trên hộp, bao bì các sản phẩm đang được bày bán tại chuỗi SHOP Jim Tồ:

Liên quan đến vấn đề này, ngày 19/04, PV Thương hiệu & Công luận đã có buổi làm việc với ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.

Ông Hùng cho biết: Về việc trước các cửa hàng chuỗi SHOP Jim Tồ đều có hình ảnh một người đàn ông mặc áo blouse trắng, đeo tai nghe và dòng chữ “Con ốm hỏi Bác sỹ Đăng” có vẻ là chưa được đúng, Giám đốc Sở sẽ làm việc lại với các phòng, ban liên quan để nắm lại vấn đề về chuyên môn, bằng cấp, chứng chỉ… của ông Đoàn Hải Đăng.

Đồng thời, với nội dung: Tuy chỉ là chuỗi cửa hàng bán các mặt hàng dành cho mẹ và bé, nhưng ở SHOP Jim Tồ lại đang bán công khai các loại thuốc chữa, điều trị bệnh, các loại thực phẩm chức năng dù các mặt hàng này đều là những mặt hàng kinh doanh có điều kiện, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa sẽ có ý kiến để cùng với lực lượng Quản lý thị trường, trong đó, Quản lý thị trường sẽ là cơ quan chủ trì, để cùng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin trong bài tiếp theo.

Tiến Minh- Khánh Dương

Bài liên quan

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.