Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đình chỉ ba trọng tài cấp FIFA do mắc sai sót tại V.League 2019

Do những sai sót nghiêm trọng trong 3 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2019, ba trọng tài Trương Hồng Vũ, Nguyễn Ngọc Châu, Trần Đình Thịnh cùng trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu đã bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ.

Đó là quyết định được đưa ra sau phiên họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức 3 vòng đầu tiên của giải giữa Ban điều hành, Ban trọng tài và Ban kỷ luật (thuộc VFF - Liên đoàn bóng đá Việt Nam).

Quyết định kỷ luật được đưa ra cho những trọng tài đến từ việc đã có những nhận định sai, làm không đúng luật khi quyết định thổi phạt đền hay không thổi phạt đền trong các trận Quảng Nam - Hà Nội (vòng 2), HAGL - Sài Gòn (vòng 3), Viettel - Hà Nội (vòng 3).

Đình chỉ ba trọng tài cấp FIFA do mắc sai sót tại V.League 2019 - Hình 1

Từ trái qua phải: Trọng tài Trương Hồng Vũ, Nguyễn Ngọc Châu và Trần Đình Thịnh

Ông Trần Đình Thịnh mắc sai sót trong trận Hà Nội thắng Viettel 2-0 ngày 6/3. Trong tình huống Viettel được hưởng 11m, thủ môn Văn Công di chuyển trước khi Paulo chạm bóng nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Tiếp đó, ông chỉ rút thẻ vàng với Quế Ngọc Hải khi cầu thủ này vào bóng bằng hai chân nguy hiểm với Văn Kiên.

Trọng tài Trương Hồng Vũ mắc sai sót ở trận Quảng Nam hòa Hà Nội 1-1 ngày 2/3. trung vệ Thiago để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha dứt điểm của Văn Quyết nhưng đội khách không được hưởng 11m.

Trọng tài cấp FIFA Nguyễn Ngọc Châu không hoàn thành nhiệm vụ trong trận HAGL thua Sài Gòn 1-3 ngày 5/3. Ở trận đấu này, ông Châu đã bỏ qua không rút thẻ sau nhiều lỗi ác ý của các cầu thủ khách. Không chỉ vậy, cầu thủ Sài Gòn hai lần để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng ông Châu không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Điều đáng chú ý là 3 trong 4 trọng tài trên phải nhận án kỷ luật nội bộ đang là trọng tài, trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA. Vị vua áo đen Trương Hồng Vũ, và Trần Đình Thịnh vừa được FIFA công nhận năm 2019. Còn riêng, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu từng đoạt danh hiệu Còi vàng Việt Nam vào năm 2016. Được biết, án kỷ luật cụ thể không được Ban trọng tài thông báo.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.