Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 2: Kết luận không đạt yêu cầu

55 hộ dân mua thức ăn nuôi tôm tại Công ty Cj Vina Agri, được khoảng 2 tháng thì tôm gặp phải triệu chứng “vểnh mang, mềm thân, tắp mé…”. Điều đáng nói, khi kiểm tra các mẫu thức ăn trên, Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh đã cho ra kết quả là không đạt yêu cầu, dù đã kiểm tra tới… lần thứ 2!

Bà con yêu cầu  làm rõ trách nhiệm...

Bà Nguyễn Ngọc Hài, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Trà Vinh cho biết, Sở sẽ sớm tổ chức một hội thảo khoa học để tìm ra nguyên nhân nhằm có biện pháp khắc phục, hy vọng bà con sớm có… câu trả lời.

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 2: Kết luận không đạt yêu cầu - Hình 1

Sản phẩm của Công ty Cj Vina Agri…

Trước đó, theo nhiều hộ dân, khi đem mẫu đi phân tích, các cán bộ thuộc Chi cục Thủy sản Trà Vinh đã không phân tích tất cả chỉ tiêu theo như công bố trong bao bì. Chi cục Thủy sản chỉ kiểm nghiệm 2 chỉ tiêu Protein thô và Lysine dẫn đến việc ra Thông báo số 58/TB-CCTS ngày 3/4/2017, cho ra kết quả mẫu đạt yêu cầu chất lượng.

Bà con đã yêu cầu  làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Quốc, Phó chi cục trưởng và các ông Lê Văn Cường, Nguyễn Như Phương, Bùi Phong Lưu, yêu cầu cho thử nghiệm lại các mẫu mà chi cục đã lập biên bản với đầy đủ các chỉ tiêu kiểm nghiệm.

Kết quả không đạt vẫn đảm bảo chất lượng (!?)

Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Quốc, Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Trà Vinh, ông Quốc khẳng định, chỉ kiểm nghiệm 2 chỉ tiêu Protein thô và Lysine là bởi… đây là 2 chỉ tiêu quan trọng nhất, vì những chỉ tiêu khác đã được Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh kiểm tra rồi (!?).

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 2: Kết luận không đạt yêu cầu - Hình 2

Kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ lần 1:  không đạt!

Trong khi trước đó, theo thông báo của Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh, kết quả mẫu thức ăn hỗn hợp cho tôm sú Hanaro, mẫu 7003, ký hiệu TS06 đã không đạt yêu cầu - một chỉ tiêu không phù hợp với tiêu chuẩn công bố là Canxi - thành phần ghi trên bao bì (min-max) là 1-2.2%, nhưng kết quả cho ra lại là 3.35%.

Theo yêu cầu kiểm tra mẫu lần 2 của Công ty Cj Vina Agri, kết quả thông báo ngày 18/4/2013 vẫn không đạt, với hàm lượng Canxi là 2,8%.

Việc Chi cục Thủy sản Trà Vinh đã thông báo kết quả mẫu đạt yêu cầu chất lượng liệu có đúng, khi mà chỉ kiểm nghiệm 2 chỉ tiêu Protein thô và Lysine?

Đã có những câu hỏi bỏ ngỏ như vậy, mà cho đến nay, các chuyên gia, các nhà khoa học vẫn chưa thể trả lời được, như: Liệu hàm lượng canxi cao hơn mức cho phép có liên quan gì tới dịch bệnh, ảnh hưởng ra sao; có dẫn tới hiện tượng tôm chết hàng loạt hay không hay còn có nguyên nhân nào khác?...

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 2: Kết luận không đạt yêu cầu - Hình 3

Kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ lần 2: vẫn… không đạt!

Trong khi đó, người dân vẫn phải “mòn mỏi” đợi chờ một lần thử nghiệm nữa, từ các mẫu mà Chi cục Thủy sản đã lập biên bản, với đầy đủ các chỉ tiêu kiểm nghiệm, không chỉ với 2 thành phần như ban đầu!

Mặt khác, các hộ dân cũng “mòn mỏi” chờ đợi một cuộc thương thảo “thấu tình đạt lý” từ phía Công ty CJ Vina Agri!

Ông Lê Trí Thiện, Phó chánh thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ vừa cho biết đã mời chủ đại lý thức ăn chăn nuôi Bảy Quốc cùng đại diện pháp nhân Công ty TNHH Cj Vina ngày 21/4/2017 có mặt để giải quyết hành vi vi phạm hàng hóa, có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố.

Đỗ Cao Cường

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.