Đoàn famtrip Úc khảo sát tại làng cổ Lộc Yên.
Đoàn famtrip Úc khảo sát tại làng cổ Lộc Yên.

Đoàn famtrip gồm 11 thành viên là đại diện các hãng lữ hành lớn đến từ Úc như: The Flight Centre Travel Group (FCTG), Ignite Travel Group, Helloworld Travel, Intrepid Travel, Wing Sing Travel, Wendy Wu Tours, Insider Journeys.

Trong thời gian ở tỉnh Quảng Nam, đoàn khảo sát các điểm đến: Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu di tích lịch sử văn hóa Rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An), Làng Củi Lũ (Hội An), địa đạo Kỳ Anh (Tam Kỳ) cùng tour đặc biệt tại làng cổ Lộc Yên (Tiên Phước).

Bên cạnh đó, đoàn cũng trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ vui chơi giải trí và lưu trú tại các khách sạn 5 sao; thưởng thức show diễn tại Đảo ký ức Hội An, trải nghiệm dịch vụ may đo, tour học nấu ăn, sân golf Vinpearl Golf Nam Hoi An và Hoiana resort & golf.

Thánh địa Mỹ Sơn
Thánh địa Mỹ Sơn

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, thị trường khách Australia là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Australia, và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96.000 lượt. Khách Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam. Có thể nói, Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng.

Quảng Nam đón lượng khách du lịch cao kỷ lục
Quảng Nam đón lượng khách du lịch cao kỷ lục

Quảng Nam cũng đang tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn...

Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới. Gần đây, chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho các kỳ nghỉ .

Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia lần này hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Australia nói riêng đến Quảng Nam và miền Trung Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là “Điểm đến du lịch xanh trên bản đồ thế giới”.

Đình Lương