# thương hiệu du lịch

TP. Hạ Long: Giá phòng nghỉ bình dân tăng mất kiểm soát dịp Lễ 30/4-1/5
Mặc dù nhà nghỉ nào cũng có bảng niêm yết giá, tuy nhiên khi hỏi tới thì khách hàng có được một cái giá trên trời, không tương xứng với chất lượng phòng nghỉ…

Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn được định vị trong chiến lược Marketing như thế nào?
Định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia là làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.

Quảng Ninh: Xây dựng thương hiệu du lịch Đảo Ngọc góc nhìn từ tuyến đường xuyên đảo
Ngọc Vừng là một trong các xã đảo của huyện Vân Đồn, Quảng Ninh có cảnh quan đẹp, nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao. Thời gian vừa qua, chính quyền tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm đến đầu tư hạ tầng phục vụ dịch vụ, du lịch, phát triển kinh tế biển đảo của Ngọc Vừng. Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường xuyên đảo xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn đang tồn tại cần được quan tâm.

Đoàn famtrip Úc khảo sát thương hiệu du lịch Quảng Nam
Từ ngày 2 - 6/12, Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam phối hợp Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn famtrip Úc đến khảo sát du lịch Quảng Nam.

Huyện Lý Sơn: Tổ chức Lễ chào cờ chào năm mới 2025 trên núi Thới Lới
Đây là một hoạt động văn hóa đầu năm mới, hướng đến chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2025.

Trong nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng 30% - 45%
Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin Du lịch Việt Nam, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới. Dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam.

Công điện thúc đẩy phát triển, định vị thương hiệu du lịch bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số
Công điện gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thương hiệu du lịch địa phương sẽ như thế nào sau khi sáp nhập tỉnh, thành phố?
Các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch cho rằng, sáp nhập đơn vị hành chính mở ra những cơ hội mới cho các điểm đến, như xây dựng thương hiệu mới hấp dẫn hơn, các tuyến tour nội tỉnh và liên tỉnh có thể phát triển rộng hơn khi không còn bị bó hẹp trong từng địa bàn riêng lẻ.

Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu.

Phát triển du lịch tiểu vùng Đông Bắc gắn với thương hiệu văn hóa Việt Bắc
Việt Bắc là một vùng văn hóa, biểu tượng của ký ức lịch sử kháng chiến gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những năm tháng trường kỳ gian khổ của dân tộc. Với giá trị lịch sử sâu sắc, Việt Bắc đang đứng trước cơ hội chuyển hóa thành thương hiệu du lịch đặc thù của vùng Đông Bắc nước ta.

Định vị lại thương hiệu du lịch quốc gia một cách bài bản, chuyên nghiệp
Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 400/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch.
Khánh Hòa: Bảo tồn, phát huy kho tàng văn hóa vật thể và phi vật thể gắn với phát triển du lịch bền vững
Sau sáp nhập, tỉnh Khánh Hòa đang quản lý, khai thác kho tàng văn hóa vật thể, phi vật thể rất đa dạng, phong phú, và luôn có những giải pháp nhằm gắn kết kho tàng quý báu này với sự phát triển du lịch bền vững.của địa phương.









